1. >

Chứng khoán châu Á ảm đạm vì giá dầu thấp

Facebook Share

BNEWS.VN Nhóm cổ phiếu ngành năng lượng tiếp tục kéo các thị trường chứng khoán châu Á đi xuống trong phiên giao dịch ngày 14/12 trong bối cảnh giá dầu thô thế giới chạm đáy của 7 năm.

Chứng khoán châu Á ảm đạm vì giá dầu thấp

Nhóm cổ phiếu ngành năng lượng tiếp tục kéo các thị trường chứng khoán châu Á đi xuống trong phiên giao dịch ngày 14/12. Ảnh: THX

Giá cổ phiếu của công ty năng lượng BHP Billiton tại Sydney, giảm 3,5%, trong khi cổ phiếu của Rio Tinto hạ 2% và cổ phiếu của Santos mất gần 5%.

Trên thị trường Hong Kong (Trung Quốc), giá cổ phiếu của người khổng lồ năng lượng Trung Quốc CNOOC giảm 2,8%. Cổ phiếu của Inpex tại Tokyo cũng hạ gần 3%.

Mặt khác, tâm lý ảm đạm bao trùm thị trường trong bối cảnh nhà đầu tư đẩy mạnh bán cổ phiếu trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Dự kiến tại cuộc họp này, các nhà hoạch định chính sách Mỹ sẽ quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2006.

Khép lại phiên giao dịch 14/12, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,8% xuống 18.883,42 điểm. Chứng khoán Sydney của Australia mất 2% trong khi đó, chứng khoán Seoul của Hàn Quốc đóng cửa phiên này hạ 1%.

Chứng khoán Hong Kong ghi nhận phiên giảm điểm thứ tám liên tiếp, với chỉ số Hang Seng mất 0,72% xuống 21.309,85 điểm.
Tuy nhiên, chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 2,5% lên 3.520,67 điểm, trong bối cảnh nhà đầu tư phấn chấn trước các báo cáo kinh tế tích cực của Trung Quốc.

Mặt khác, giá cổ phiếu của các doanh nghiệp khai khoáng nước này được hưởng lợi nhờ thông tin một số nhà luyện nhôm tuyên bố ngừng xây thêm các nhà máy mới.

Tại châu Âu, các thị trường chứng khoán chủ chốt của châu Âu nhích nhẹ tại thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày 14/12. Chứng khoán London (Vương quốc Anh) tăng 0,4%, chứng khoán Frankfurt (Đức) và Paris (Pháp) tăng lần lượt 0,64% và 0,5%.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.