Chứng khoán châu Á chiều 12/5 giao dịch thưa thớt

17:28' - 12/05/2016
BNEWS Xu hướng giảm điểm lan rộng tại hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch ngày 12/5, nối gót diễn biến bán tháo cổ phiếu trên Phố Wall.
Chứng khoán châu Á chiều 12/5 giao dịch thưa thớt. Ảnh: thehindu.com

Trong bối cảnh giao dịch ảm đạm tại châu Á, riêng chứng khoán Nhật Bản đóng cửa phiên trong vùng dương nhờ đồng yen yếu.
Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo tăng 0,4% lên 16.646,34 điểm, trong bối cảnh đồng yen giảm giá nhờ những đồn đoán về khả năng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ.
Đáng chú ý, cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô Toyota giảm giá sau khi hãng dự đoán lợi nhuận ròng của tài khóa tính đến tháng 3/2017 sẽ giảm khoảng 1/3 do ảnh hưởng bởi những biến động trên thị trường hối đoái và tốc độ tăng trưởng chậm lại tại các nền kinh tế mới nổi.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của Mitsubishi tăng 16% khi có tin Nissan Motor đang đàm phán mua cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô này. Và sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa, Nissan xác nhận sẽ mua 34% cổ phần tại Mitsubishi theo một thỏa thuận trị giá khoảng 2,2 tỷ USD.
Phiên 12/5, chứng khoán Hong Kong hạ 0,7% xuống 19.915,46 điểm, trong khi chứng khoán Thượng Hải gần như không thay đổi, chỉ giảm 1,18 điểm và đóng cửa phiên ở mức 2.835,86 điểm. Nhà đầu tư đang chờ đợi thêm hàng loạt số liệu kinh tế mới sắp công bố trong tuần này.

Báo cáo hoạt động thương mại đáng thất vọng của Trung Quốc trong tuần trước đã làm dấy lên nhiều lo ngại về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và Bắc Kinh có thể trì hoãn kế hoạch đưa ra các chính sách kích thích kinh tế mới sau khi chính phủ cảnh báo về tình trạng nợ của nước này.

Chứng khoán Sydney của Australia giảm 0,2% và chứng khoán Seoul của Hàn Quốc mất 0,1% vào thời điểm đóng cửa phiên. Các nhà giao dịch duy trì tâm lý thận trọng trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp công bố báo cáo kinh doanh kém khả quan và những biến động trên thị trường tiền tệ.
Xem thêm:

Giá vàng châu Á ngày 12/5 trái chiều so với đồng USD

Giá vàng chiều 12/5 giảm nhẹ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục