Chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ

17:36' - 09/02/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 9/2, các thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ, sau khi chứng kiến diễn biến ảm đạm của các thị trường toàn cầu.

Nguyên nhân chính dẫn tới đà giảm giá cổ phiếu trong hầu hết các phiên của hai tuần qua là do lo ngại rằng sự bùng nổ của nền kinh tế thế giới và lạm phát gia tăng sẽ khiến các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ.

Chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ. Nguồn ảnh: TTXVN

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 508,24 điểm (2,32%), xuống 21.382,62 điểm. Tính chung cả tuần qua, chỉ số này mất 8,13%. Đồng yen lên giá, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của các nhà xuất khẩu Nhật Bản, cũng như diễn biến gây thất vọng của các sàn chứng khoán Mỹ và châu Âu khiến Nikkei mất điểm mạnh. Tuy nhiên, Kyoko Amemiya, nhà tư vẫn cấp cao của SBI Securities cho rằng đây là cơ hội để giới đầu tư mua vào cổ phiếu giá hời, bởi hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn khá tốt.

Sắc đỏ cũng tràn sang thị trường chứng khoán Sydney của Australia, Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Vùng lãnh thổ Đài Loan) và Manila (Philippines).

Không nằm ngoài xu hướng trên, tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong cũng đồng loạt đi xuống. Khép lại phiên này, chỉ số Hang Seng giảm 943,85 điểm (3,10%), xuống 29.507,42 điểm. Còn chỉ số Shanghai Composite lùi 132,20 điểm (4,05%), xuống 3.129,85 điểm.

Báo cáo tích cực về thị trường việc làm của Mỹ cho thấy tiền lương tại nước này đang trong xu hướng tăng, qua đó dấy lên đồn đoán rằng Fed sẽ tiến hành nâng lãi suất nhiều hơn ba lần trong năm 2018. Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng đang tiến tới việc chấm dứt chương trình kích thích kinh tế thời kỳ khủng hoảng, còn Ngân hàng trung ương Anh (BoE) cũng cảnh báo về khả năng nâng lãi suất trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục