Chứng khoán châu Á chuyển động ngược chiều phiên 23/1

16:49' - 23/01/2017
BNEWS Chứng khoán Tokyo kết phiên 23/1 giảm điểm với việc các nhà xuất khẩu chịu ảnh hưởng bởi việc đồng yen mạnh lên sau khi ông Donald Trump tuyên bố đặt quyền lợi Mỹ lên trước tiên trong kinh doanh.
Chứng khoán châu Á chuyển động ngược chiều sau tuyên bố của Tổng thống Donald Trump đặt quyền lợi Mỹ lên trước tiên trong kinh doanh. Ảnh: Reuters


Kết thúc phiên này, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,29% xuống 18.891,03 điểm.

Ông Shoji Hirakawa, chiến lược gia toàn cầu trưởng tại Viện Nghiên cứu Tokai Tokyo phát biểu với hãng tin Bloomberg rằng nếu thị trường bắt đầu tập trung nhiều hơn vào các quan ngại liên quan đến chính sách bảo hộ của ông Donald Trump, đồng yen có khả năng sẽ dịch chuyển tạm thời theo chiều hướng mạnh lên.

Đồng USD phiên này được giao dịch ở mức 113,35 yen/USD, giảm mạnh so với mức 114,6 yen/USD ghi nhận tại thị trường New York phiên cuối tuần trước.

Đồng yen mạnh lên tác động tiêu cực tới giá cổ phiếu của các nhà xuất khẩu Nhật Bản bởi nó khiến các sản phẩm của họ trở nên kém cạnh tranh hơn tại thị trường nước ngoài và làm giảm lợi nhuận khi chuyển tiền về nước.

Chuyển động ngược hướng với chứng khoán Nhật Bản, chứng khoán Hong Kong và Thượng Hải phiên này đi lên với các mức tăng tương ứng 0,1% và 0,4% lên 22.898,52 điểm và 3.136,77 điểm.

Sắc xanh cũng được ghi nhận tại các thị trường chứng khoán Seoul, Singapore và Đài Bắc.
Chứng khoán Sydney phiên này giảm 0,8%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục