Chứng khoán châu Á chuyển động trái chiều trong phiên đầu tuần

12:39' - 25/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 25/7, các thị trường chứng khoán châu Á chuyển động ngược chiều.
Chứng khoán châu Á chuyển động trái chiều trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Thị trường Tokyo trong phiên này đi lên, “nối gót” đà tăng của thị trường Phố Wall trong phiên trước trong bối cảnh giới đầu tư đang dõi theo diễn biến phiên họp chính sách của các ngân hàng trung ương Mỹ và Nhật Bản dự kiến diễn ra trong tuần này.

Đây sẽ là lần đầu tiên các nhà hoạch định chính sách ngồi lại với nhau kể từ sự kiện cử tri nước Anh bỏ phiếu rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/6.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong phiên họp dự kiến diễn ra trong hai ngày 26-27/7 được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì chính sách lãi suất hiện hành.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) trong phiên họp ngày 28-29/7 được kỳ vọng sẽ mở rộng thêm các biện pháp kích thích kinh tế mặc dù giải pháp “Helicopter money” (chỉ việc BoJ sẽ rót tiền mặt trực tiếp vào nền kinh tế thay vì thông qua biện pháp mua trái phiếu truyền thống) đến nay được cho là không còn tính khả thi.

Tính đến giữa phiên sáng, chứng khoán Tokyo tăng 0,4% lên 16.690,60 điểm. Thị trường Thượng Hải cũng ghi nhận đà tăng 0,3%. Thị trường Sydney ghi thêm 0,6%. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, thị trường Seoul, Hong Kong và Singapore giảm lần lượt 0,1%, 0,2% và 0,3%.

Một diễn biến đáng chú ý khác trong phiên này phải kể đến việc giá cổ phiếu của hãng trò chơi điện tử Nintendo giảm 17% ngay sau khi thị trường đón nhận lời cảnh báo từ hãng rằng hiện tượng Pokemon Go hiện đang “càn quét” các quốc gia trên thế giới không đồng nghĩa với việc lợi nhuận của hãng gia tăng. 

>>> VNM: Chính thức nới room lên 100%

>>> Diễn biến chứng khoán tuần 25-29/7/2016: Sẽ có sự phục hồi trong những phiên tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục