Chứng khoán châu Á đảo chiều trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều

11:29' - 11/06/2018
BNEWS Phiên 11/6, thị trường chứng khoán châu Á đã thoát được đà giảm nhẹ ở đầu phiên để đảo chiều tăng, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên diễn ra tại Singapore.
Giao dịch viên làm việc tại phòng giao dịch chứng khoán, ngân hàng Hana, Seoul, Hàn Quốc ngày 16/5. Yonhap/TTXVN

Phiên 11/6, thị trường chứng khoán châu Á đã thoát được đà giảm nhẹ ở đầu phiên để đảo chiều tăng, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên diễn ra tại Singapore.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên diễn ra tại Singapore, sự kiện được xem là sẽ giúp xoa dịu những bất ổn tại khu vực này.

Giới đầu tư cũng đang hướng sự chú ý vào các cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), dự kiến diễn ra trong tuần này.
Vào giữa phiên giao dịch sáng ngày 11/6, của số MSCI khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng 0,15%. Tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chốt phiên sáng với mức tăng 68,44 điểm (0,3%), lên 22.762,94 điểm.
Không nằm ngoài xu hướng trên, tại thị trường Seoul (Hàn Quốc), chỉ số Kospi cũng tiến 6,7 điểm (0,27%), lên 2.458,28 điểm, chủ yếu nhờ đà bật tăng mạnh của các cổ phiếu liên quan tới những dự án kinh tế liên Triều, giữa bối cảnh cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.
Tuy nhiên, hai thị trường chứng khoán chủ chốt khác là Thượng Hải và Hong Kong lại đồng loạt đi xuống, sau khi thị trường chứng kiến nhiều bất đồng tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra tại Canada vào cuối tuần trước. Trong phiên sáng 11/6, chỉ số Hang Seng và Shanghai Composite lần lượt hạ 0,16% và 0,32%, xuống 30.909,49 điểm và 3.057,34 điểm.
Ngày 10/6, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump không tán thành thông cáo chung của G7 đã hủy hoại sự tin tưởng của các đối tác. Điều này cũng khiến các nước châu Âu càng cảm thấy cần thiết phải đoàn kết và hành động một cách kiên định để bảo vệ lợi ích của mình.
Các cuộc họp chính sách của một số ngân hàng trung ương lớn trong tuần này cũng khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng hơn. Giới dự báo đang đặt cược vào khả năng Fed sẽ thông báo nâng lãi suất tại cuộc họp ngày 12-13/6, và các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao các kế hoạch của Fed trong thời gian còn lại của năm nay.

Trong khi đó, các chuyên gia kinh tế cho biết các nhà hoạch định chính sách của ECB sẽ thảo luận về việc liệu có nên kết thúc chương trình thu mua trái phiếu trong năm nay hay không tại cuộc họp vào ngày 14/6 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục