Chứng khoán châu Á "đỏ sàn" phiên thứ ba liên tiếp

16:20' - 05/05/2017
BNEWS Chứng khoán châu Á đi xuống phiên thứ ba liên tiếp trong ngày 5/5, giữa bối cảnh giá các loại hàng hóa đồng loạt sụt giảm, dấy lên lo ngại về "sức khỏe" của nền kinh tế thế giới.

Phiên 5/5, chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm 0,8%, xuống mức thấp nhất kể từ ngày 25/4.

Chứng khoán châu Á "đỏ sàn" phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh: EPA

Việc giá dầu tiếp tục đà giảm từ phiên trước và "đổ dốc" trong phiên cuối tuần do mối quan ngại dai dẳng về tình trạng dư cung là một trong những nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán đỏ sàn, khi giá cổ phiếu của nhiều công ty năng lượng đua nhau hạ.
Trong khi thị trường chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ, các thị trường cổ phiếu quan trọng khác của châu Á đều ghi nhận xu hướng đi xuống trong phiên này. Cụ thể, tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia mất 0,7%.

Đáng chú ý, giá cổ phiếu của các hãng khai mỏ lớn như Rio Tinto Ltd, BHP Billiton Ltd và Fortescue Metals Group Ltd đồng loạt giảm 2,7-3%. Các thị trường chứng khoán Singapore, Đài Bắc và Jakarta cũng "nhuộm" sắc đỏ.
Trong khi đó, tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong cũng đều đi xuống trong phiên cuối tuần. Ngoài ra, tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo về thị trường việc làm trong tháng 4/2017 cũng khiến các thị trường chứng khoán châu Á thêm phần ảm đạm.

Khép lại phiên giao dịch ngày 5/5, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 207,53 điểm (0,84%), xuống 24.476,35 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải mất 24,33 điểm (0,78%), đóng cửa ở mức 3.103,04 điểm.

Báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng 4/2017, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 5/5 (giờ địa phương), được xem là số liệu giúp giới đầu tư có thêm manh mối về lộ trình nâng lãi suất tiếp theo của cường quốc này.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục