Chứng khoán châu Á đua nhau giảm điểm

11:21' - 14/12/2015
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đua nhau thoái lui trong lúc mở cửa phiên đầu tuần 14/12, “nối gót” đà giảm điểm của Phố Wall trong phiên trước.

Chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm 0,9% sau khi đã chạm "đáy” của hai tháng rưỡi trước đó. 

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 2,3% trong bối cảnh đồng yen lên giá làm giảm triển vọng xuất khẩu. Ảnh: The guardian.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 1,3%. Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia lùi 1,5%. Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng giảm 1,87% và chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải xuống 0,9% do tâm lý bán tháo nhóm cổ phiếu năng lượng của giới đầu tư, sau khi giá “vàng đen” tiếp tục trượt xuống mức thấp kỷ lục của nhiều năm.

Bắc Kinh cuối tuần qua công bố nhiều số liệu kinh tế khả quan. Tuy nhiên, loạt thông tin “sáng” này cũng không giúp gì nhiều trong việc củng cố tâm lý giới đầu tư - vốn bị tác động bởi diễn biến bất ổn của thị trường hàng hóa nói riêng cũng như của nền kinh tế toàn cầu nói chung.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi quyết sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp diễn ra trong hai ngày 15-16/12 để có thêm định hướng giao dịch.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục