Chứng khoán châu Á hưởng lợi nhờ phố Wall

17:18' - 12/08/2016
BNEWS Hưởng ứng đà đi lên của chứng khoán phố Wall, các chỉ số chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 12/8 trước những diễn biến tích cực của thị trường năng lượng.
Chứng khoán châu Á hưởng lợi nhờ phố Wall. Ảnh: Reuters

Chốt phiên này, chỉ số Nikkei 225 của thị trường Tokyo tăng 1,1% lên 16.919,92 điểm, mức cao nhất được ghi nhận kể từ đầu tháng Bảy. Như vậy, chứng khoán Nhật Bản đã tăng tổng cộng 4,09% trong tuần qua.
Trong khi đó, hai chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng cũng lần lượt chốt phiên giao dịch cuối tuần với mức tăng 1,6% và 0,83% lên 3.050,67 điểm và 22.766,91 điểm. Chứng khoán Sydney cũng cộng thêm 0,4%.
Đối với thị trường Nhật Bản, đồng yen suy yếu là nguyên nhân chính giúp thị trường khởi sắc. Ngoài ra, giới đầu tư cũng chờ đợi số liệu về tăng trưởng kinh tế trong quý II của “xứ hoa anh đào”.
Trong phiên 12/8, thị trường chứng khoán khởi sắc chủ yếu nhờ vào đà tăng của giá dầu, bất chấp thông tin doanh số bán lẻ của Trung Quốc chỉ tăng 10,2% trong tháng 7/2016 so với mức 10,6% được ghi nhận tháng trước đó.

Kết quả này cũng thấp hơn mức dự báo trung bình của các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc khảo sát do hãng tin Bloomberg News thực hiện là 10,5%. Cùng với đó, giới đầu tư cũng hoan nghênh việc cả ba chỉ số chứng khoán chủ chốt của phố Wall đều thiết lập kỷ lục mới trong cùng một ngày 11/8.
Liên quan đến "sức khỏe" kinh tế Trung Quốc, chuyên gia Wang Zheng từ công ty quản lý đầu tư Jingxi Investment Management cho biết mặc dù các số liệu kinh tế là không mấy khả quan song nó vẫn nằm trong ngưỡng chấp nhận được của giới đầu tư.

Chiến lược gia thị trường Michael McCarthy đến từ hãng cung cấp các dịch vụ chứng khoán CMC Markets nhận định các thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ ổn định nếu chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục