Chứng khoán châu Á khép phiên giao dịch 25/3 ảm đạm trong sắc xanh

16:34' - 25/03/2016
BNEWS Kết thúc phiên giao dịch có phần ảm đạm ngày 25/3, hai chỉ số chứng khoán chủ chốt của châu Á là Nikkei 225 và Shanghai Composite đồng loạt “xanh sàn”.
Chứng khoán châu Á khép phiên giao dịch 25/3 ảm đạm trong sắc xanh. Ảnh: cnn.com

Theo đó, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo và chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải lần lượt tăng 0,7% và 0,6% lên mức 17.002,75 điểm và 2.979,43 điểm.

Trong khi thị trường Nhật Bản được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng yen, khiến các nhà xuất khẩu của nước này, đặc biệt là hai “đại gia” Toyota và Sony, được hưởng lợi thì giới đầu tư trên thị trường Trung Quốc lại đang chờ đợi những thông tin kinh tế để dự đoán về “sức khỏe” của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các thị trường Hong Kong, Sydney đóng cửa nghỉ lễ.

Với phần lớn các thị trường đóng cửa nghỉ lễ Phục sinh, phiên giao dịch cuối tuần tại châu Á diễn ra khá ảm đạm mặc dù những phiên trước đó đã chứng kiến nhiều biến động sau loạt vụ đánh bom khủng bố xảy ra tại thủ đô Brussels của Bỉ.

Trong tuần tới, thị trường sẽ chờ đợi số liệu về thị trường việc làm của Mỹ và sản lượng công nghiệp của Nhật Bản để định hướng đầu tư, sau khi “xứ hoa anh đào” đón nhận thông tin lạm phát của đất nước vẫn dừng lại ở mức 0% tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 2/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục