Chứng khoán châu Á lẫn sắc trong phiên cuối tuần

16:36' - 16/03/2018
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 16/3, giữa lúc tâm lý giới đầu tư đang bị đè nặng bởi lo ngại về tương lai nổ ra cuộc chiến thương mại toàn cầu.
Chứng khoán châu Á . Ảnh: dailymedscience.com

Bất chấp triển vọng kinh tế lạc quan, thị trường chứng khoán vẫn chịu sức ép từ nguy cơ nổ ra cuộc chiến thương mại toàn cầu, nhất là  sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định áp thuế nhập khẩu mới đối với nhôm và thép. Ngoài ra, việc ông Trump thay đổi nhân sự chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo càng khiến tình hình thêm phần căng thẳng.

Chốt phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã bỏ lỡ đà tăng ở đầu phiên và quay đầu giảm 127,44 điểm (0,58%), xuống 21.676,51 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này vẫ tăng 0,97% nếu tính trong cả tuần. Đồng yen mạnh lên và vụ bê bối giả mạo giấy tờ liên quan tới Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso là những nhân tố chính đẩy thị trường đi xuống trong phiên 16/3. Ông Aso đã phải chịu sự giám sát chặt chẽ sau khi Bộ Tài chính tuần này thừa nhận làm giả những giấy tờ liên quan tới vụ bán đất công gây tranh cãi cho một chủ trường học có quan hệ với phu nhân của Thủ tướng Shinzo Abe.
Các thị trường chứng khoán Sydney của Australia, Seoul của Hàn Quốc, Wellington của New Zealand, Đài Bắc của Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Manila của Philippines lại đồng loạt tăng điểm.
Tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong đều đi xuống. Chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng lần lượt hạ 21,23 điểm (0,65%) và 39,13 điểm (0,12%), xuống các mức tương ứng 3.269,88 điểm và 31.501,97 điểm.
Thị trường hiện đang hướng sự quan tâm tới cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới, với dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục