Chứng khoán châu Á “lao đao” sau cuộc họp của Fed

17:16' - 29/10/2015
BNEWS Thông báo để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 12/2015 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phủ sắc đỏ lên nhiều thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch ngày 29/10.

Ngày 28/10, các quan chức Fed thông báo tiếp tục giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục, song hạ thấp những tác động tiêu cực của kinh tế toàn cầu và để ngỏ cánh cửa siết chặt chính sách tiền tệ. Động thái này khiến nhà đầu tư lo ngại dòng vốn chảy ra khỏi các thị trường mới nổi khi lãi suất ở Mỹ tăng.

Chứng khoán Nhật Bản tăng điểm nhờ báo cáo doanh thu tích cực của khối doanh nghiệp. Ảnh: Reuters

Khép lại phiên này, chỉ số chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) đóng cửa giảm 0,6%, chỉ số chứng khoán Sydney của Australia hạ 1,3%, và chứng khoán Seoul của Hàn Quốc giảm 0,4%. Tại những quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan và Phillipines, nơi đầu tư nước ngoài đóng vai trò rất quan trọng, thị trường chứng khoán cũng chao đảo.

Đi ngược với xu hướng trên, thị trường chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc) đóng cửa tăng 0,38%, và chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) ghi thêm 0,17% nhờ các báo cáo doanh thu tích cực của nhiều doanh nghiệp.

Đáng chú ý, cổ phiếu của “người khổng lồ” ngành hàng điện tử Samsung có thời điểm tăng 4,9% trước thông tin tập đoàn này chi một số tiền lớn để mua lại cổ phiếu, sau khi công bố lợi nhuận quý III/2015 tăng 30% so với cùng kỳ năm 2014. Vào cuối phiên, cổ phiếu của Samsung tăng 1,3%.

Tại châu Âu, mở cửa phiên 29/10, thị trường chứng khoán London (Vương quốc Anh) hạ 0,43% trong khi chứng khoán Frankfurt (Đức) và Paris (Pháp) nhích lên lần lượt 0,33% và 0,05%.

Mai Ly (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục