Chứng khoán châu Á lên điểm theo gót Phố Wall

16:58' - 03/10/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á lên điểm trong phiên 3/10, sau khi Phố Wall phiên trước chinh phục đỉnh cao mới, nhờ tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư trước các số liệu kinh tế tích cực.
Chứng khoán châu Á lên điểm theo gót Phố Wall. Ảnh: reuters

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,05%, hay 213,29 điểm, chốt phiên ở mức 20.614,07 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 8/2015, khi đồng yen yếu đã tạo đà cho cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô và các nhà xuất khẩu khác của nước này lên giá. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 2,25%, hay 618,91 điểm, lên 28.173,21 điểm.

Trong phiên trước, cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ đều chốt phiên ở mức kỷ lục, với chỉ số Dow Jones tăng 0,7%.

Giới phân tích cho rằng các thị trường không bị tác động bởi vụ xả súng từ một khách sạn ở Las Vegas khiến ít nhất 59 người chết và hàng trăm người bị thương. Theo người phụ trách giao dịch ở châu Á-Thái Bình Dương của OANDA, Stephen Innes, các thị trường toàn cầu dường như đã quá quen với những thảm kịch như vậy.

Trong khi đó, hoạt động chế tạo tại Mỹ ở mức cao nhất trong 13 năm trong tháng trước, cho phép các nhà đầu tư lạc quan về mùa báo cáo lợi nhuận quý III sẽ bắt đầu trong khoảng 10 ngày tới.

Ngoài ra, các đề xuất cải cách thuế có lợi cho thị trường của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó có kế hoạch cắt giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 20%, cũng khích lệ các nhà đầu tư.

Trên thị trường tiền tệ, đồng euro phục hồi từ mức 1,1733 USD/euro trong phiên trước lên 1,1741 USD/euro, trong bối cảnh giới đầu tư đang theo dõi chặt chẽ tình hình chính trị tại Tây Ban Nha sau khi chính phủ nước này tiến hành các biện pháp ngăn chặn cuộc trưng cầu ý dân về vấn đề độc lập của chính quyền khu vực tự trị Catalunya.

Tòa án Hiến pháp và chính quyền trung ương Tây Ban Nha từ trước đến nay luôn khẳng định cuộc trưng cầu ý dân ở Catalunya là vi hiến, đồng thời đi ngược lại các mục tiêu và lý tưởng của Liên minh châu Âu.

>>Xem thêm: Gói cải cách thuế của Mỹ sẽ tập trung vào tầng lớp trung lưu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục