Chứng khoán châu Á mở cửa trong sắc xanh

11:51' - 25/01/2016
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt đi lên, trong bối cảnh nhà đầu tư đặt cược vào khả năng một số ngân hàng trung ương sẽ tung ra các biện pháp kích thích kinh tế để hỗ trợ thị trường.
Chứng khoán châu Á mở cửa trong sắc xanh. Ảnh: Reuters.

Cụ thể, trong phiên giao dịch đầu tuần 25/1, tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,6% lên 19.377,40 điểm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tiến 1,4% lên 17.194,40 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải cộng 0,6% lên 2.934,18 điểm.

Trong khi đó, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia cũng ghi thêm 1,5%, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng khoảng 1%. Sắc xanh cũng bao phủ đồng loạt các thị trường chứng khoán Manila, Đài Loan, Wellington và Jakarta.

Ba tuần qua, giới đầu tư chứng khoán đua nhau bán tháo cổ phiếu. Mặc dù tình hình này đã qua, song giới phân tích cảnh báo các thị trường chứng khoán từ châu Á cho tới châu Mỹ vẫn phải đối phó với nguy cơ bất ổn.

Hiện thị trường đang chờ đợi một loạt cuộc họp chính sách quan trọng dự kiến diễn ra trong tuần này để tìm kiếm manh mối giao dịch. Theo đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng sẽ trì hoãn đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) được đồn đoán sẽ đẩy mạnh chương trình kích thích kinh tế khi giá dầu giảm kéo lạm phát của Nhật Bản tiếp tục rời xa mục tiêu lạm phát 2%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục