Chứng khoán châu Á ngày 14/7: Thị trường Nhật Bản dẫn đầu đà tăng điểm

16:45' - 14/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 14/7, chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu đà tăng điểm trên các thị trường chứng khoán châu Á.
Chứng khoán châu Á ngày 14/7: Thị trường Nhật Bản dẫn đầu đà tăng điểm. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 14/7, chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu đà tăng điểm trên các thị trường chứng khoán châu Á, trong bối cảnh nhà đầu tư duy trì tâm lý phấn khởi khi hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 ở Phố Wall xác lập những đỉnh cao mới.

Với phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp, chỉ số Nikkei 225 đã khôi phục toàn bộ những gì đã mất do ảnh hưởng của sự kiện cử tri Vương quốc Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Đồng yen giảm giá giữa lúc các nhà giao dịch chờ đợi thêm thông tin cụ thể về chính sách kích thích kinh tế của Tokyo.

Thị trường cổ phiếu toàn cầu khởi sắc trong tuần này nhờ những đồn đoán về khả năng nhiều ngân hàng trung ương và chính phủ trên thế giới có thể đưa ra các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Nhật Bản là điểm sáng nhất khi chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe dự định sẽ công bố một gói kích thích kinh tế mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này.

Khép lại phiên 14/7, chỉ số Nikkei 225 tăng 1% lên 16.385,89 điểm.

Đáng chú ý, giá cổ phiếu của “người khổng lồ” trò chơi Nintendo đóng cửa phiên này tăng 16% nhờ thành công của Pokemon Go.

Giá cổ phiếu của công ty này đã tiến thêm hơn 60% kể từ mức đóng cửa phiên thứ Năm tuần trước (7/7).

Tại các thị trường khác, chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) tăng 1,1% lên 21.561,06 điểm.

Chứng khoán Sydney của Australia tăng 0,4% và chứng khoán Seoul của Hàn Quốc tiến thêm 0,2%.

Riêng chứng khoán Thượng Hải đóng cửa phiên này hạ 0,2% xuống 3.054,02 điểm.

Báo cáo mới công bố cho hay hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc đều sa sút trong tháng Sáu, củng cố thêm những quan ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Mở cửa phiên này, tại thị trường châu Âu, chứng khoán London của Vương quốc Anh tiến thêm 0,9%, chứng khoán Paris của Pháp và Frankfurt của Đức tăng lần lượt 1% và 1,4%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục