Chứng khoán châu Á ngày 15/7 đồng loạt đi lên

15:56' - 15/07/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch chiều 15/7 đồng loạt tăng điểm phiên thứ 5 liên tiếp, nối gót đà đi lên của thị trường Phố Wall trong phiên trước.
Chứng khoán châu Á ngày 15/7 đồng loạt đi lên.Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch chiều 15/7 đồng loạt tăng điểm phiên thứ 5 liên tiếp, nối gót đà đi lên của thị trường Phố Wall trong phiên trước, do được hưởng lợi từ các số liệu kinh tế tốt hơn dự kiến của Trung Quốc.

Chứng khoán châu Á đang hướng đến một trong những tuần giao dịch khởi sắc nhất từ đầu năm đến nay, giữa bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng về việc các ngân hàng trung ương trên toàn cầu sẽ đẩy mạnh các biện pháp kích thích kinh tế.

Bên cạnh đó, tâm lý giới đầu tư còn được củng cố bởi số liệu về việc làm khả quan của Mỹ công bố cuối tuần trước.

Bắc Kinh vừa công bố báo cáo cho thấy kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,7% trong quý II/2016, cao hơn mức dự đoán 6,6% theo kết quả cuộc khảo sát hãng tin AFP đưa ra trước đó và bằng với mức tăng trưởng trong quý I.

Kết quả này cũng cao hơn mục tiêu tăng trưởng tối thiểu 6,5% mà Bắc Kinh đặt ra cho năm nay, cho thấy rất có thể kinh tế Trung Quốc sắp thoát được giai đoạn giảm tốc triền miên.
Thị trường Hong Kong, Sydney và Seoul đồng loạt tăng 0,2%, 0,3% và 0,4%. Thị trường Tokyo khép phiên ghi thêm 0,7%. Chứng khoán Thượng Hải đóng phiên đi ngang. Sắc xanh cũng được ghi nhận tại các thị trường Singapore, Đài Bắc, Manila và Jakarta.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục