Chứng khoán châu Á ngày 19/8 phần lớn tăng điểm

16:48' - 19/08/2016
BNEWS Những diễn biến tích cực trên Phố Wall và thị trường năng lượng đã giúp các chỉ số chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 19/8.
Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm. Ảnh: reuters

Phiên này, chỉ số Nikkei 225 đã mở cửa tăng điểm nhưng sau đó lại “rơi” vào sắc đỏ trước khi hoàn tất cú “lội ngược dòng” với mức tăng 0,36%, lên 16.545,82 điểm vào cuối ngày, giữa bối cảnh sự suy yếu của đồng yen đã tác động tích cực đến các nhà xuất khẩu “xứ hoa anh đào”.

Đồng thời, xu hướng tăng của giá dầu cũng giúp cải thiện tâm lý giới đầu tư. Tuy nhiên, chứng khoán Nhật Bản vẫn để mất tổng cộng 2,21% trong cả tuần.

Chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải cũng tiến 0,1% và chốt phiên ở mức 3.108,10 điểm. Chứng khoán Sydney và Wellington cũng đều kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trong “sắc xanh”.

Trong khi đó, tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng lại giảm 0,17% (39,02 điểm) xuống 22.984,14 điểm do giá cổ phiếu của các công ty kinh doanh sòng bạc Sands China và Galaxy Entertainment lần lượt giảm 4,4% và 2,7%.

Nhận định về vấn đề này, Margaret Yang, chuyên gia phân tích đến từ hãng CMC Markets tại Singapore cho hay thị trường chứng khoán đang thiếu lực đẩy và đang chịu tác động từ các chính sách nới lỏng tiền tệ nhiều hơn là các diễn biến kinh tế.

Ngoài yếu tố giá dầu được cải thiện thì hiện chưa có yếu tố nào có thể đẩy giá các loại cổ phiếu lên cao.

Thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen tại hội nghị chuyên đề kinh tế hàng năm diễn ra tại Jackson Hole, Wyoming để tìm kiếm định hướng đầu tư. Ngoài ra, các số liệu về tình hình lạm phát của Nhật Bản cũng sẽ trở thành “tâm điểm” trong tuần tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục