Chứng khoán châu Á ngày 8/4 chìm trong sắc đỏ

16:23' - 08/04/2016
BNEWS Nối gót đà giảm điểm của chứng khoán Phố Wall, các thị trường châu Á phần lớn chìm trong sắc đỏ trong suốt phiên giao dịch ngày 8/4.
Chứng khoán châu Á ngày 8/4 chìm trong sắc đỏ. Ảnh: reuters

Với diễn biến này, chứng khoán châu Á kết thúc một tuần giao dịch đầy biến động giữa bối cảnh giới đầu tư chuyển hướng sang những loại tài sản có tính an toàn cao hơn do lo ngại về “thể trạng” kinh tế thế giới.

Chốt phiên này, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải giảm 0,8% xuống còn 2.984,96 điểm trong khi các sàn chứng khoán Sydney, Seoul, Singapore và Wellington cũng lần lượt chốt phiên cuối tuần trong “vùng đỏ”.

Tuy nhiên, ngược với xu hướng trên, mặc dù cũng mở cửa phiên 8/4 trong “sắc đỏ”, song hai chỉ số Nikkei 225 và Hang Seng trên sàn Tokyo và Hong Kong lại bất ngờ tăng điểm vào phút chót.

Tại Nhật Bản, đồng yen suy yếu đã giúp các nhà xuất khẩu “xứ hoa anh đào” được hưởng lợi trong khi xu hướng mua vào cũng được đẩy mạnh vào cuối phiên tại Hong Kong.

Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 và chỉ số Hang Seng cùng tiến thêm 0,5% lên tương ứng ở các mức 15.821,52 điểm và 20.370,40 điểm.

Trong tuần này các nhà đầu tư có vẻ không mấy “mặn mà” với chứng khoán do lo ngại nhiều ngân hàng trung ương từ châu Á cho đến châu Mỹ đã “hết đất” để can thiệp vào nền kinh tế toàn cầu.

Giám đốc điều hành Niv Dagan từ hãng quản lý tài sản Peak Asset Management LLC cho hay các ngân hàng trung ương đang “mệt mỏi”.

Do đó các nhà đầu tư, do lo ngại các biện pháp can thiệp của ngân hàng trung ương sẽ không thể giúp kinh tế toàn cầu khởi sắc, sẽ giữ tâm lý thận trọng và chuyển hướng đầu tư sang những tài sản an toàn hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục