Chứng khoán châu Á nhận lực kéo từ nhóm cổ phiếu năng lượng

17:03' - 19/04/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán tại châu Á phiên 19/4 tăng điểm giữa bối cảnh cổ phiếu của các công ty năng lượng hưởng lợi từ việc giá dầu đi lên.

Hiện các mối lo ngại về tình hình tại Syria và khả năng xảy ra cuộc chiến thương mại giữa Mỹ-Trung Quốc đã có phần lắng xuống. 

Chứng khoán châu Á nhận lực kéo từ nhóm cổ phiếu năng lượng. Ảnh: Reuters

Khép lại phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tiến 0,2% lên 22.191,18 điểm. Tại Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,8% lên 3.117,38 điểm. Chỉ số Hang Seng niêm yết tại thị trường Hong Kong tiến 1,4% lên 30.708,44 điểm. Chứng khoán Sydney và Seoul phiên này đều tăng 0,3%. Sắc xanh đồng thời được ghi nhận tại thị trường Đài Bắc, Wellington và Jakarta.
Phiên này, giá cổ phiếu của PetroChina niêm yết trên sàn Hong Kong tăng 5,7%, cổ phiếu của Tập đoàn Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) tăng giá 4,4%. Giá cổ phiếu của Woodside Petroleum niêm yết tại Sydney tăng 1%. Mức tăng tương tự được ghi nhận với giá cổ phiếu của Inpex tại Tokyo.
Ngày 18/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz để thảo luận về tình hình tại Syria và sự cần thiết của việc khôi phục các cuộc hòa đàm dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc (LHQ). Theo Cơ quan báo chí Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, lãnh đạo hai nước đã thảo luận tình hình tại Syria sau khi Mỹ và các đồng minh tiến hành không kích vào quốc gia Trung Đông này. Hai bên nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất là hỗ trợ nhân đạo cho nhân dân Syria và sẵn sàng hỗ trợ khôi phục các cuộc hòa đàm dưới sự bảo trợ của LHQ.
Việc Trung Quốc tuyên bố lộ trình dỡ bỏ các hạn chế về quyền sở hữu nước ngoài tại thị trường xe ô tô của nước này cũng làm phấn chấn giới đầu tư khi khả năng nổ ra một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể tránh được.
Phiên này, tâm lý giới đầu tư còn được khích lệ khi cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang đến gần. Ngày 18/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết ông sẽ làm mọi việc có thể để cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên có được kết quả thành công. Theo kế hoạch, cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước sẽ diễn ra vào cuối tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục