Chứng khoán châu Á “nối gót” đà đi lên của Phố Wall

15:45' - 08/05/2018
BNEWS Đa phần các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên chiều 7/5, “nối gót” đà đi lên tại Phố Wall khi báo cáo việc làm yếu của Mỹ làm nguôi đi tâm lý lo ngại về khả năng Mỹ tăng lãi suất.
Chứng khoán châu Á "nối gót" đà đi lên của Phố Wall. Ảnh: Reuters
Đóng phiên này, tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng tăng 0,2% lên 29.994,26 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại thị trường Thượng Hải tăng 1,5% lên 3.136,64 điểm. Chứng khoán Sydney tiến 0,4%. Đà đi lên cũng được ghi nhận tại thị trường Wellington, Đài Bắc, Jakarta, và Manila. Chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo đóng phiên này đi ngang ở mức 22.467,16 điểm. Chứng khoán Singapore hạ 0,2%. Thị trường Seoul phiên này đóng cửa nghỉ lễ.
Hiện xuất hiện nhiều lo ngại rằng các thị trường có thể đã bước vào trạng thái bình ổn, khi báo cáo kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp không thể giúp đẩy mạnh đà tăng điểm của chứng khoán. Mặt khác, các nhà đầu tư vẫn chưa nguôi lo ngại về tình trạng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, khi hai nước kết thúc hai ngày đàm phán cấp cao tại Bắc Kinh mà chưa giải quyết được bất đồng thương mại chủ yếu. Hiện chỉ còn chưa tới ba tuần nữa là Washington sẽ áp thuế nhập khẩu lên hàng chục tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc xuất sang thị trường Mỹ. Bloomberg News trích dẫn tài liệu đàm phán cho thấy chính quyền Mỹ đề nghị phía Trung Quốc từ nay đến năm 2020 phải cắt giảm ít nhất 200 tỷ USD thâm hụt thương mại hàng năm giữa hai nước. Trong khi đó, ban đầu mục tiêu Nhà Trắng thông báo là 100 tỷ USD (thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc là khoảng 375 tỷ USD năm 2017). Phái đoàn Mỹ còn đưa ra những điều kiện khác mà phía Trung Quốc rất khó chấp nhận.
Các nhà giao dịch còn đang dõi theo quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về khả năng có rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran đã ký với các cường quốc hay không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục