Chứng khoán châu Á phần lớn "đỏ sàn"

18:38' - 18/11/2015
BNEWS Ngày 18/11 các thị trường chứng khoán khu vực châu Á quay đầu đi xuống sau một phiên khởi sắc


Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong ngày giao dịch 18/11. Ảnh: TTXVN

Những tín hiệu về lạm phát tăng lên tại Mỹ đã củng cố đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất vào tháng 12 tới.

Nhân tố này đã hỗ trợ đồng USD trong phiên giao dịch ngày 18/11 trên thị trường châu Á. Trong khi đó, các thị trường chứng khoán trong khu vực lại quay đầu đi xuống sau một phiên khởi sắc.

Nhà đầu tư đang có ý ngóng đợi biên bản cuộc họp tháng 10/2015 của Fed, sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, để hy vọng lần ra những manh mối về kế hoạch tăng lãi suất của Fed. Một loạt số liệu kinh tế tích cực thời gian gần đây đang làm rộ lên những đồn đoán về việc Fed có thể sẽ quyết định tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng 12 tới.

Những đồn đoán này ngày càng gia tăng bất chấp tình trạng kinh tế trì trệ trên toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Và trái ngược với Mỹ, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) lại đang xem xét bổ sung các biện pháp kích thích kinh tế mới. BoJ sẽ kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào ngày mai (19/11).

Đóng cửa phiên 18/11, sắc đỏ hầu như bao phủ trên khắp các thị trường chứng khoán trong khu vực. Tại Thượng Hải (Trung Quốc), chỉ số Shanghai Composite giảm 1,01% (36,33 điểm) xuống chốt phiên ở 3.568,47 điểm.

Nhà đầu tư tại đây cảm thấy lo ngại về tình trạng của nền kinh tế và sợ rằng các đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sẽ thu hút một lượng lớn tiền trên thị trường.

Tại Hong Kong (Trung Quốc), chỉ số Hang Seng trượt 0,34% (75,99 điểm) xuống 22.188,26 điểm. Tuy nhiên, tại Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 lại tăng nhẹ 18,55 điểm lên 19.649,18 điểm trong bối cảnh nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp của BoJ với kỳ vọng BoJ có thể sẽ tung thêm những biện pháp kích thích kinh tế mới.

Chứng khoán châu Âu cùng ngày cũng mở đầu phiên giao dịch trong sắc đỏ khi cả ba thị trường chủ chốt trong khu vực đều đang tạm thời đi xuống, trong đó chứng khoán Anh giảm 0,4%; Pháp trượt 0,7% và Đức mất 0,6%.

Thùy Chi (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục