NHẬN ĐỊNH

Chứng khoán châu Á phần lớn giảm điểm

Facebook Share

BNEWS.VNChốt phiên 5/2, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải lần lượt giảm 1,32% và 0,6% xuống còn 16.819,59 điểm và 2.763,49 điểm.

Sắc đỏ chi phối thị trường chứng khoán châu Á. Ảnh: THX

Kết thúc tuần giao dịch đầu tiên của tháng Hai, các thị trường chứng khoán châu Á phần lớn giảm điểm. 

Chốt phiên 5/2, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải lần lượt giảm 1,32% và 0,6% xuống còn 16.819,59 điểm và 2.763,49 điểm còn chứng khoán Sydney cũng chốt phiên trong sắc đỏ với mức giảm 0,1%. Trong khi đó, chỉ số Hang Seng trên sàn Hong Kong lại tăng 0,55% và đóng cửa ở 19.288,17 điểm, do cổ phiếu của các công ty năng lượng đi lên theo sau khi giá dầu khởi sắc trên thị trường năng lượng thế giới. 

Trong phiên này, chứng khoán Nhật Bản chịu ảnh hưởng tiêu cực từ việc đồng yen mạnh lên và thông tin tập đoàn điện tử Toshiba nâng dự báo lỗ trong năm 2015 lên mức 6 tỷ USD, khiến giá cổ phiếu của tập đoàn này giảm mạnh 11% xuống chỉ còn 176,3 yen/cổ phiếu, mức thấp nhất trong hơn 36 năm. 

Ngoài ra là thông tin giá cổ phiếu của hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản là Japan Airlines và All Nippon Airways đồng loạt giảm hơn 2% sau khi hai hãng này cho biết sẽ thay đổi lịch trình một vài chuyến bay sau khi Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng tên lửa vào cuối tháng này. 

Thị trường đang hướng sự chú ý đến các số liệu về việc làm của Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối ngày 5/2. Nếu thị trường lao động Mỹ không phát đi những tín hiệu tích cực sẽ làm dấy lên lo ngại về “thể trạng” của nền kinh tế lớn nhất thế giới và có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải tạm dừng ý định tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay . 

Phương Nga (Theo AFP)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.