Chứng khoán châu Á phản ứng tích cực trước quyết định lãi suất của Fed

17:17' - 18/09/2015
BNEWS Quyết định không điều chỉnh lãi suất cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là nhân tố hỗ trợ hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 18/9.
Chứng khoán châu Á phản ứng tích cực trước quyết định lãi suất của Fed. Ảnh: Reuters.

Sau một trong những cuộc họp chính sách được mong chờ nhất của Fed, Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Trung Quốc cùng những biến động trên thị trường toàn cầu mới đây là nguyên nhân khiến Fed tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục. Bà Yellen nhấn mạnh, bên cạnh nhân tố Trung Quốc, Fed nhận thấy dòng vốn lớn đang chảy ra từ các thị trường mới nổi, những áp lực đối với tỷ giá hối đoái và nhịp độ tăng trưởng của các nước này. Trước đó, Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo rằng nếu Fed thắt chặt chính sách tiền tệ, các nước đang phát triển cần chuẩn bị sẵn phương án ứng phó với tình hình bấp bênh trên thị trường tài chính quốc tế. 

Hầu hết các thị trường châu Á phản ứng tích cực trước quyết định trên. Cụ thể, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,38% lên 3.097,92 điểm, trong khi chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) ghi thêm 0,3% và đóng cửa phiên ở 21.920,83 điểm. Giá cổ phiếu tại thị trường Sydney (Australia) cũng tăng 0,46% lên 5.170,5 điểm, trong khi chứng khoán Seoul của Hàn Quốc tăng gần 1%. 
Tuy nhiên, chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo, Nhật Bản hạ 1,96%, tương đương 362,06 điểm xuống 18.070,21 điểm lúc đóng cửa phiên 18/9 trong bối cảnh đồng yen mạnh lên. 

Trong khi đó, thị trường chứng khoán London (Vương quốc Anh) hạ 0,28% tại thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày 18/9. Tại Eurozone, các sàn chứng khoán Frankfurt (Đức) và Paris (Pháp) cũng đi xuống, với mức giảm tương ứng 0,51% và 0,69%. 
ML (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục