Chứng khoán châu Á sáng 4/7 đi lên

11:42' - 04/07/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á khởi sắc trong sáng 4/7, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương trên thế giới đưa ra các cam kết hỗ trợ các thị trường tài chính sau “cú sốc” Brexit.
Chứng khoán châu Á sáng 4/7 đi lên. Ảnh: ibtimes

Thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc trong phiên giao dịch sáng 4/7, “nối gót” đà đi lên từ cuối tuần trước, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương trên thế giới đưa ra các cam kết hỗ trợ các thị trường tài chính sau “cú sốc” Brexit.

Cụ thể, đến thời điểm giữa phiên, thị trường Tokyo tăng 0,4%. Thị trường Hong Kong, Thượng Hải và Seoul lần lượt ghi thêm 1,3%, 0,8% và 0,3%.

Giao dịch trên thị trường Sydney trong phiên này thận trọng và tăng 0,3%, sau khi cuộc bầu cử liên bang ở Australia tổ chức cuối tuần trước chưa cho ra một kết quả rõ rệt nào về người thắng cử, đẩy Australia vào nguy cơ xuất hiện một “Quốc hội treo”.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) hồi tuần trước cam kết tung ra gói kích thích kinh tế có trị giá 17 tỷ USD. Trong khi Ngân hàng trung ương Anh (BoE) cũng “bóng gió” về khả năng tiến hành hạ lãi suất tại nước Anh trong thời gian tới.

Nhận định về sự kiện người dân Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU), ông Richard Jerram, chuyên gia kinh tế trưởng thuộc Ngân hàng Singapore, cho biết hậu quả của Brexit đối với nền kinh tế toàn cầu dường như là không nhiều, chỉ tập trung chủ yếu tại nước Anh và 27 nước thành viên còn lại của EU.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Chiến lược gia kinh tế Nicholas Teo thuộc KGI Fraser Securities có trụ sở tại Singapore, Brexit vẫn nằm trong danh sách các yếu tố được cho là gây bất lợi cho thị trường chứng khoán trong thời gian tới, bên cạnh việc đồng USD mạnh lên, kinh tế Trung Quốc giảm tốc và kinh tế Mỹ phục hồi chậm chạp .

Xem thêm:

>>Diễn biến thị trường chứng khoán từ 4-8/7: Sẽ biến động quanh ngưỡng 640 điểm

>>Phố Wall đi lên phiên thứ tư liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục