Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ hy vọng FED nâng lãi suất

16:20' - 30/08/2016
BNEWS Đa phần các thị trường chứng khoán châu Á lên điểm trong phiên 30/8, khi vẫn có hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong năm nay.
Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ hy vọng FED nâng lãi suất.Ảnh: reuters

Đa phần các thị trường chứng khoán châu Á lên điểm trong phiên 30/8. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,85%, lên 23.016,11 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,15%, lên 3.074,68 điểm.

Thị trường Sydney tăng 0,17% và thị trường Seoul tăng 0,36%. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chốt phiên giảm 0,07%, xuống 16.725,35 điểm.
Các nhà giao dịch dự đoán Fed có thể nâng lãi suất vào tháng 12 hoặc thậm chí là tại cuộc họp lần tới vào tháng Chín.

Phát biểu tại một cuộc họp báo tuần trước, Chủ tịch Fed Janet Yellen nói khả năng tăng lãi suất có cơ sở hơn trong những tháng gần đây với những tiến triển tích cực của nền kinh tế.
Theo nhà phân tích thị trường Margaret Yang Yan thuộc CMC Markets Singapore, quyết định nâng lãi suất của Fed chủ yếu phụ thuộc vào ba yếu tố chính: tình hình thị trường lao động, hoạt động kinh tế và lạm phát, và với các báo cáo việc làm tốt trong hai tháng qua, khả năng lãi suất sắp được nâng lên đã gia tăng đáng kể.
Các thị trường toàn cầu đang chờ báo cáo việc làm hàng tháng từ Bộ Lao động Mỹ vào ngày 2/9 để tìm dấu hiệu cho thấy liệu sự hồi phục của kinh tế Mỹ đã vững chắc chưa, từ đó dự đoán Fed có hành động sớm hay không.
Theo nhà giao dịch Stephen Innes ở OANDA, với lập trường hiện nay của Fed, báo cáo việc làm sẽ gây ngạc nhiên lớn nếu làm thay đổi nhận định về việc Fed tăng lãi suất trong năm nay.

Nhà giao dịch này cho rằng các nhà đầu tư đang dự đoán khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 là 70% và số liệu việc làm sắp được công bố sẽ cho câu trả lời rõ hơn về khả năng lãi suất có tăng vào tháng Chín hay không.
Sau khi diễn ra tình trạng bán tháo trên hầu hết các thị trường phiên 29/8, các nhà đầu tư đã mua vào trở lại, với động lực đến từ sự bứt lên của phố Wall phiên trước.

Các cổ phiếu tại New York lên giá sau khi Bộ Thương mại Mỹ công bố báo cáo cho thấy chi tiêu tiêu dùng tăng mạnh trong tháng Sáu, tạo đà để kinh tế tăng trưởng khả quan trong quý III.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục