Chứng khoán châu Á "xanh sàn" nhờ thị trường Mỹ

12:46' - 09/04/2018
BNEWS Chứng khoán châu Á đều tăng điểm nhờ xu hướng đi lên của thị trường chứng khoán Mỹ.
Chứng khoán châu Á "xanh sàn" nhờ thị trường Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 9/4, phần lớn các sàn chứng khoán châu Á đều tăng điểm nhờ xu hướng đi lên của thị trường chứng khoán Mỹ.
Trong phiên sáng nay, chỉ số chứng khoán MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0,1%.
Trong khi đó, thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) tăng điểm nhẹ trong phiên sáng nay, giữa bối cảnh đồng yen giảm giá so với đồng USD và các nhà đầu tư chưa nguôi lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Cụ thể, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 12,90 điểm (hay 0,06%), lên mức 21.580,42 điểm.
Tại thị trường chứng khoán Hàn Quốc, chỉ số KOSPI tăng 3,2 điểm (hay 0,13%), lên 2.432,69 điểm.
Tuy nhiên, tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia lại giảm 4,1 điểm (hay 0,1%), xuống 5.784,6 điểm, trong bối cảnh nhóm cổ phiếu khai khoáng và tài chính mất giá.
Còn tại thị trường Trung Quốc, trong phiên mở cửa, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Hong Kong và Thượng Hải biến động trái chiều: trong khi chỉ số Hang Seng tăng 259,38 điểm (0,87%), lên mức 30.104,32 điểm thì chỉ số Shanghai Composite lại giảm 5,67 điểm (0,18%), xuống 3.125,44 điểm.
Trên thị trường ngoại tệ châu Á, đồng yen giảm giá so với đồng USD và đứng ở mức 107 yen/ USD.
Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến sự đối đầu trong chính sách thuế gần đây giữa hai nước có dấu hiệu đi đến hồi kết khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/4 cho biết Trung Quốc sẽ gỡ bỏ hàng rào thuế quan thương mại đối với hàng hóa Mỹ.

Trong dòng trạng thái đăng tải trên mạng xã hội, nhà lãnh đạo Mỹ viết: "Trung Quốc sẽ gỡ bỏ hàng rào thuế quan thương mại của nước này bởi đây là điều đúng đắn". Ông cho biết thêm chính sách thuế quan của hai nước sẽ mang tính tương hỗ và hai bên sẽ đạt được thỏa thuận về quyền sở hữu trí tuệ - một trong những nguyên nhân gây ra căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh trong thời gian gần đây. Theo nhận định của nhà lãnh đạo Mỹ, đây sẽ là cái kết tốt đẹp vì tương lai của cả hai nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục