Chứng khoán châu Âu tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp

08:34' - 27/11/2015
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Âu tiếp tục đà đi lên vững chắc trong ngày 26/11, duy trì phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp của chứng khoán "lục địa Già".

Ngày 26/11, thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Tạ ơn. Trong khi đó, các thị trường chứng khoán châu Âu tiếp tục duy trì phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp.

Thị trường chứng khoán châu ÂU duy trì phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trong ngày 26/11. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân khiến các thị trường cổ phiếu châu Âu khởi sắc xuất phát từ những lo ngại đã dịu bớt về căng thẳng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, cùng lúc kinh tế Mỹ liên tục phát đi những tín hiệu tích cực.

Thêm vào đó là những đồn đoán ngày càng gia tăng về việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ thúc đẩy thêm các chương trình kích thích kinh tế sau khi một báo cáo của ECB cho hay, trong tháng 10 vừa qua, các khoản tín dụng dành cho khu vực tư nhân đã tăng 1,0% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn so với mức tăng 0,6% của tháng Chín.

Đóng cửa phiên 26/11, cả ba chỉ số chủ chốt của chứng khoán châu Âu đều tăng điểm, trong đó FTSE 100 của Anh tăng 0,88%; DAX 30 của Đức tăng 1,35% và CAC 40 của Pháp tăng 1,08%.

Trước đó, các thị trường chứng khoán châu Á cũng phần lớn tăng điểm trong phiên này, trong khi chứng khoán Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.

Thùy Chi (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục