Chứng khoán chiều 11/4: Thanh khoản tăng trở lại, hai sàn tăng điểm nhẹ

16:48' - 11/04/2017
BNEWS Giao dịch hôm phiên hôm nay diễn ra sôi động, tổng khối lượng giao dịch trên HOSE và HNX đạt gần 300 triệu cổ phiếu, trị giá gần 4.600 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm trên 750 tỷ đồng.
Thanh khoản tăng trở lại, hai sàn tăng điểm nhẹ. Ảnh: Trần Việt- TTXVN

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN- Index tăng 1,46 điểm (0,2%) lên mức 731,33 điểm. Toàn sàn có 124 mã tăng, 122 mã giảm và 64 mã đứng giá.

Chỉ số HNX- Index tăng 0,2 điểm (0,22%) lên 90,63 điểm. Toàn sàn có 79 mã tăng, 82 mã giảm và 196 mã đứng giá.

VN- Index và HN- Index vẫn duy trì được sắc xanh nhẹ do nhiều cổ phiếu trụ cột tăng giá như: VNM, VCB, KDC, VIC, VJC, SHB...

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu trụ cột khác như STB, SAB, GAS, BVH, DCB đồng loạt giảm làm giảm bớt lực tăng của thị trường, khiến hai sàn chỉ tăng điểm nhẹ. 

Nhóm ngân hàng chỉ cố cổ phiếu VCB, STB và SHB tăng, còn CTG, BID, EIB và ACB giảm. Đặc biệt cổ phiếu SHB hôm nay tăng 500 đồng lên 6.800 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh tới 35,5 triệu cổ phiếu.

Tâm điểm của thị trường vẫn là nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng. Hầu hết cổ phiếu nhóm này đều tăng, trong đó PDR tiếp tục tăng trần và đặc biệt tiền chuyển hướng về những cổ phiếu chưa tăng nhiều và trị giá nhỏ.

Nhóm cổ phiếu dầu khí như PVD, PVS, PGS, PGS... đồng loạt giao dịch trong sắc xanh với các lệnh mua ở mức giá tích cực.

Theo các chuyên thị trường tuy giữ được sắc xanh nhưng nếu nhìn kỹ lại vận động của thị trường thì có thể thấy thị trường đang có tín hiệu suy yếu.

Những mã giao dịch tích cực từ đầu năm thu hút được dòng tiền như: HBC, HAG, HNG, FLC, DXG, CII, REE và một số cổ phiếu nhóm ngân hàng như: ACB, STB, BID, CTD đang suy yếu cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư đang giảm dần, cùng với chỉ số VN- Index đang ở vùng đỉnh ngắn hạn tạo tâm lý thận trọng trong nhà đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục