1. >

Chứng khoán chiều 16/6: Áp lực bán mạnh cuối phiên khiến Vn-Index giảm điểm

Facebook Share

BNEWS.VN Bước sang phiên giao dich chiều, sau nhịp lấy đà nhẹ đầu phiên, chỉ số VN-Index đã vượt 630 điểm, tuy nhiên, ngay khi vừa qua ngưỡng cản này, áp lực bán đã gia tăng...

Chứng khoán chiều 16/6: Áp lực bán mạnh cuối phiên khiến Vn-Index giảm điểm

Có vẻ như việc giá dầu thô có phiên giảm lần thứ 6 liên tiếp đã đẩy các cổ phiếu dầu khí giảm mạnh, xuống mức giá thấp nhất trong ngày. Cụ thể,  PVD giảm 3,72% xuống 31.100 đồng/ cổ phiếu, GAS giảm 2,44% xuống mức 60.000 đồng/ cổ phiếu PVS giảm 2,12% xuống 18.500 đồng/ cổ phiếu, PVB giảm 4,76% xuống 22.000 đồng/ cổ phiếu, PVC giảm 3,05% xuống 15.900 đồng/ cổ phiếu. 

Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đã mất thăng bằng, hầu hết các mã đều chuyển sang giao dịch trong sắc đỏ với đà giảm nhẹ, gồm VCB, CTG, BID, STB, MBB, EIB, SHB đều giảm 1-2 bước giá. 

Hai chỉ số phiên hôm nay cũng giảm điểm không quá mạnh do số mã tăng giá trên thị trường vẫn khá nhiều. Trong đó có các cổ phiếu nhóm ngành dược như DMC, TRA, DP3… đã giao dịch rất tích cực. Cụ thể là mã DMC đã tăng kịch trần lên mức 60.500 đồng/cổ phiếu. 

Thị trường vẫn nổi lên những điểm sáng nhưng không đủ sức để giúp thị trường thoát phiên giảm điểm trước áp lực điều chỉnh giảm của các cổ phiếu lớn.  

HHS là mã khớp lệnh mạnh nhất sàn HOSE, đạt hơn 9,8 triệu đơn vị và tăng 500 đồng lên 9.800 đồng/CP nhưng bị khối ngoại bán ròng hơn 4 triệu đơn vị. Trên sàn HNX, vị trí dẫn đầu khối lượng khớp lệnh thuộc về DCS, đạt hơn 4 triệu đơn vị. 

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 1,91 điểm (-0,31%) xuống 625,11 điểm. Toàn sàn có 101 mã tăng, 97 mã giảm và 89 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 122,4 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 2.159 tỷ đồng. 

Chỉ số HNX-Index giảm 0,19 điểm (-0,23%) xuống còn 84,15 điểm. Toàn sàn có 85 mã tăng, 101 mã giảm và 171 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 57 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 728,6 tỷ đồng./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.