Chứng khoán Hong Kong nhuộm “đỏ sàn” cả thị trường châu Á

17:35' - 11/02/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 11/2, các thị trường chứng khoán châu Á nối dài đà giảm trong bối cảnh đồng USD tụt xuống mức thấp nhất 15 tháng so với đồng yen.
Chứng khoán châu Á đỏ sàn ngay trong ngày giao dịch đầu tiên của năm Âm lịch. Ảnh: THX/TTXVN

Các nhà đầu tư hiện dè dặt hơn khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen bày tỏ quan ngại nhiều hơn về tình hình kinh tế toàn cầu, làm dập tắt những cơ hội về một đợt nâng lãi suất mới.

Thị trường Hong Kong đã châm ngòi cho một đợt bán tháo cổ phiếu trên các thị trường toàn khu vực trong khi thị trường dầu mỏ, “ngập lụt” trong nguồn cung dư thừa, đẩy giá dầu chìm xuống dưới mức 27 USD/thùng.

Các nhà đầu tư trên toàn thế giới đang tiếp tục tìm đến những khoản đầu tư an toàn trước nỗi lo về một nguy cơ suy thoái toàn cầu.

Mở cửa trở lại vào ngày hôm nay (11/2) sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán ba ngày (từ 8-10/2), chứng khoán Hong Kong để mất ngay 4,1% vào lúc đóng cửa và xuống chốt phiên ở 18.495,58 điểm - mức thấp nhất kể từ tháng 6/2012. Trong tuần trước Tết nguyên đán, chỉ số Hang Seng cũng đã “bốc hơi” 12% giá trị.

Màu đỏ cũng lan rộng trên phần lớn các thị trường khác trong khu vực, trong đó Seoul giảm gần 3%, ghi nhận phiên mất điểm lớn nhất trong gần bốn năm qua; Singapore lùi 0,8%. Các thị trường chủ chốt khác như Tokyo (Nhật Bản), Thượng Hải và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán.

Chứng khoán châu Âu mở cửa phiên giao dịch ngày 11/2 cũng đang đồng loạt “đỏ sàn”, trong đó thị trường London giảm 1,2%; Frankfurt mất 1,4% và Paris trượt 1,8%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục