Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều

08:37' - 08/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 7/3, thị trường chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều.
Phố Wall biến động trái chiều. Ảnh minh họa: TTXVN
Các thị trường đang chịu sức ép từ những tín hiệu mâu thuẫn về chính sách thương mại của chính quyền Tổng thống Donald Trump sau khi cố vấn kinh tế hàng đầu Nhà Trắng vừa tuyên bố từ chức.
Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,3%, xuống 24.801,36 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng hạ nhẹ 0,1%, xuống 2.726,80 điểm. Tuy nhiên, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lại tăng 0,3%, lên 7.396,65 điểm.
Mở cửa phiên này, Phố Wall chìm trong sắc đỏ do thông tin cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Gary Cohn sẽ từ chức trong vài tuần tới, sau khi không thành công trong việc thuyết phục Tổng thống Donald Trump về các vấn đề liên quan tới thương mại tự do. Ông Cohn vốn được biết tới là một người ủng hộ chính sách ôn hòa và thân thiện với các doanh nghiệp, đối lập hoàn toàn với chủ nghĩa bảo hộ mà người đứng đầu Nhà Trắng đang theo đuổi. Oxford Economics nhận định, sự ra đi của ông Cohn sẽ đánh dấu một "bước ngoặt" đáng chú ý trong chính sách kinh tế của Mỹ.
Trước đó, ông Trump tuyên bố sẽ nâng thuế nhập khẩu đối với mặt hàng nhôm và thép. Dù vấp phải sự chỉ trích dữ dội của các nhóm ủng hộ thị trường tự do như Business Roundtable và các hiệp hội thương mại đại diện cho các nhà sản xuất ô tô, các công ty nông nghiệp và các lĩnh vực khác, song đây được cho là một bước đi mới trong nỗ lực thúc đẩy chính sách bảo hộ của Tổng thống Trump.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục