Chứng khoán Mỹ: Chỉ số Nasdaq và S&P lập mức cao kỷ lục

08:52' - 25/01/2017
BNEWS Phố Wall vững vàng đi lên trong phiên 24/1, bất kể các báo cáo doanh nghiệp cho thấy các kết quả kinh doanh trái ngược và những lo ngại về chủ nghĩa bảo hộ.
Chứng khoán Mỹ: Chỉ số Nasdaq và S&P lập mức cao kỷ lục. Ảnh: Reuters

Phố Wall vững vàng đi lên trong phiên 24/1, bất kể các báo cáo doanh nghiệp cho thấy các kết quả kinh doanh trái ngược và những lo ngại về chủ nghĩa bảo hộ, khi thị trường đặt hy vọng vào cam kết của tân Tổng thống Donald Trump về các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cả chỉ số Nasdaq và S&P 500 đều chốt phiên này ở mức cao kỷ lục của mọi thời đại, và chỉ số Dow Jones tiến mạnh về ngưỡng 20.000 điểm, khi các nhà đầu tư lấy lại được sự lạc quan mà nhờ đó thị trường đã chinh phục được các mức kỷ lục trong sáu tuần sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2016.

Thị trường chững lại sau đó để chờ đợi những gì sẽ diễn ra trên thực tế sau những cam kết mà ông Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử.

Cho đến phiên 24/1, khi các nhà đầu tư nhận được sự khích lệ từ các động thái của ông Trump trong việc thúc đẩy các dự án mà chính quyền cũ bác bỏ, tin tưởng có thể các cam kết về cắt giảm thuế và thậm chí là các biện pháp kích thích kinh tế sẽ được thực hiện.

Các nhà đầu tư cho đến nay đã phần nào thất vọng về việc tân Tổng thống không ủng hộ các hiệp định thương mại tự do lớn, nhưng được khích lệ từ những phát biểu tích cực từ Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan về việc tăng đầu tư cho cơ sở hạ tầng.

Chốt phiên, chỉ số Dow Jones tăng 0,6%, lên 19.912,71 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 0,7%, lên 2.280,07 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tăng lên 5.600,96 điểm, đều đạt các mức cao kỷ lục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục