Chứng khoán Mỹ đón nhận thêm một tuần giao dịch khởi sắc

10:56' - 25/02/2017
BNEWS Dù là tuần giao dịch ngắn ngày song chứng khoán Mỹ đã ghi nhận chuỗi ngày thăng hoa đầy ấn tượng.
Chứng khoán Mỹ đón nhận thêm một tuần giao dịch khởi sắc. Ảnh: EPA

Nghỉ lễ Ngày Tổng thống ngay từ đầu tuần, song thị trường chứng khoán Mỹ đã mở cửa trở lại đầy hào hứng trong phiên giao dịch 21/2, giữa bối cảnh nhóm cổ phiếu ngành năng lượng và bán lẻ đồng loạt khởi sắc nhờ sự lạc quan vào các chính sách kinh tế mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Jack Ablin, Giám đốc đầu tư của BMO Private Bank nhận định, diến biến tích cực của chứng khoán Mỹ trong phiên này phản ánh "xu hướng mua vào điên cuồng" của các nhà đầu tư do lo ngại mất đi cơ hội hưởng lợi từ các mức tăng cao kỷ lục mới.

Mặc dù chỉ số S&P 500 và Nasdaq đảo chiều hạ ở phiên liền sau đó do sự sụt giá của nhóm cổ phiếu ngành dầu mỏ, nhưng chỉ số Dow Jones vẫn leo lên mức cao kỷ lục mới trong phiên thứ chín liên tiếp, ghi dấu đợt tăng điểm kéo dài nhất kể từ năm 1987.

Xu hướng này tiếp tục kéo dài trong phiên giao dịch ngày 23/2, đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2013 chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng phiên tăng điểm trong 10 ngày liên tiếp.
Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền, chứng khoán Mỹ liên tục khởi sắc, trong bối cảnh giới đầu tư những phiên gần đây hứng khởi do hy vọng vào việc tân chính quyền Mỹ sẽ sớm công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thuế, đáng chú ý nhất là việc giảm thuế doanh nghiệp.
Phiên giao dịch cuối cùng của tuần này (24/2), thị trường chìm trong “sắc đỏ” trong hầu hết cả phiên, song lại “ngược dòng” đi lên vào cuối phiên, trong bối cảnh giới đầu tư đẩy mạnh mua vào, “phớt lờ” những lo ngại về đà tăng “quá nóng” của các chỉ số.
Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 11,44 điểm (0,05%), lên 20.821,76 điểm, ghi dấu 11 phiên liên tiếp đạt mức cao kỷ lục. Chỉ số này tăng tổng cộng 9,1% trong ba tháng qua.

Trong khi đó, chỉ số S&P 500 và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lần lượt ghi thêm 0,15% và 0,17%, tương ứng 3,53 điểm và 9,8 điểm, đóng cửa ở các mức 2.367,34 điểm và 5.845,31 điểm.
Như vậy, với mức tăng 1% cho cả tuần qua, chỉ số công nghiệp Dow Jones chứng kiến tuần đi lên thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, đây lại là tuần đi lên thứ năm liên tiếp của S&P 500 và Nasdaq, lần lượt tiến 0,7% và 0,8%.
Hiện giới đầu tư đang hướng sự chú ý vào bài phát biểu trước Quốc hội của Tổng thống Mỹ D.Trump vào ngày 28/2 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục