Chứng khoán Mỹ khép lại tuần giao dịch trong sắc xanh

12:12' - 21/05/2016
BNEWS Ba chỉ số chứng khoán chủ lực trên Phố Wall đều đi lên tại thời điểm đóng cửa phiên ngày 20/5, khép lại một tuần giao dịch nhiều biến động.
Chứng khoán Mỹ khép lại tuần giao dịch trong sắc xanh. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Nhóm cổ phiếu ngành công nghệ dẫn đầu đà tăng giá trong phiên giao dịch cuối tuần sau khi nhà cung cấp chip Applied Materials (Mỹ) dự báo lợi nhuận kỷ lục trong năm 2016 và số lượng đơn đặt hàng tăng mạnh trong quý II/2016.

Kết thúc phiên 20/5, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,4% lên 17.500,94 điểm, tuy nhiên tính chung cả tuần, chỉ số này hạ 0,2% và ghi nhận tuần giảm điểm thứ tư liên tiếp.

Chỉ số S&P 500 tiến thêm 0,6% lên 2.052,32 điểm; và chấm dứt đà giảm điểm của ba tuần trước đó khi tăng thêm 0,3% trong tuần này.

Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite ghi thêm 1,2% và đóng cửa ở mức 4.769,56 điểm. Chỉ số này tăng 1,1% tính chung cả tuần qua.

Nhân tố chính chi phối xu hướng đầu tư trên các thị trường chứng khoán gần đây là biên bản cuộc họp chính sách tháng Tư của Fed, qua đó ngân hàng này để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng Sáu tới.

Ông Bill Stone, chiến lược gia đầu tư thuộc tập đoàn quản lý tài sản PNC nhận định các thị trường chứng khoán “dậy sóng” sau khi biên bản trên được công bố, do một số nhà đầu tư lo ngại về khả năng lãi suất tăng quá nhanh và tác động tiêu cực đối với tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới còn khá ảm đạm.

Còn theo chuyên gia phân tích thị trường Colin Cieszynski tại CMC Markets, xu hướng bán tháo diễn ra ngay khi dấy lên những dự đoán về kịch bản tăng lãi suất nhưng sau đó thị trường sẽ phục hồi trở lại khi nhà đầu tư tập trung vào những lợi ích mà một nền kinh tế vững mạnh có thể mang lại, thay vì những mặt hạn chế của việc nâng lãi suất.

Trong khi đó, một số nhà quan sát tỏ ra nghi ngờ về khả năng Fed sẽ sớm điều chỉnh chính sách tiền tệ, và cho rằng các quan chức Mỹ sẽ chờ đợi những sự kiện sắp diễn ra, như cuộc trưng cầu dân ý về tương lai của nước Anh trong Liên minh châu Âu và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào mùa Thu năm nay.

Nhà đầu tư đang chờ đợi hàng loạt số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố, liên quan tới lĩnh vực chế tạo, số lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền, lòng tin của người tiêu dùng và báo cáo điều chỉnh GDP quý I của Mỹ, để tìm kiếm thêm “manh mối” về lộ trình tăng lãi suất của cường quốc số 1 thế giới.

>>> Cổ phiếu ngân hàng có là trụ đỡ cho thị trường chứng khoán?

>>> Chứng khoán châu Á kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục