Chứng khoán Mỹ mất điểm trước các sự kiện chính trị quan trọng

08:32' - 07/06/2017
BNEWS Các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt để mất điểm trong phiên giao dịch ngày 6/6, khi các nhà đầu tư thận trọng trước các sự kiện chính trị quan trọng sắp diễn ra.
Chứng khoán Mỹ mất điểm trước các sự kiện chính trị quan trọng. Ảnh minh họa: TTXVN

Chỉ số Dow Jones giảm 0,23%, xuống 21.136,23 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,28%, xuống 2.429,33 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,33%, xuống 6.275,06 điểm.
Ông James Comey ngày 8/6 sẽ ra làm chứng trước một ủy ban của Quốc hội Mỹ điều tra các cáo buộc về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Cựu Giám đốc FBI dự kiến sẽ được các nghị sĩ đặt câu hỏi liên quan đến nguyên do khiến ông mất chức và các cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump gây khó dễ cho cuộc điều tra Nga.

>>Xem thêm:

>>Nhiều nghị sĩ Mỹ yêu cầu thêm thông tin về vụ sa thải cựu Giám đốc FBI

>>Tổng thống Mỹ tiếp tục chịu sức ép sau khi cách chức Giám đốc FBI

Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông cũng gây sức ép tâm lý lên các nhà đầu tư. Ngày 5/6, Ai Cập, Saudi Arabia, Các Tiểu Vương quốc Arập thống nhất (UAE), Bahrain, Yemen và Chính phủ miền Đông Libya và Maldives đã đồng loạt tuyên bố đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar vì cáo buộc nước này ủng hộ khủng bố. Chính quyền Doha đã lên tiếng bày tỏ "lấy làm tiếc" và coi các quyết định này là "vô lý", dựa trên những cáo buộc "vô căn cứ". Động thái này diễn ra sau khi Cairo, Riyadh và Abu Dhabi thông báo quyết định ngăn chặn một số kênh truyền hình vệ tinh, các trang tin tức và một số tờ báo được tài trợ hoặc đặt trụ sở tại Qatar. Ba quốc gia trên nói rằng các phương tiện truyền thông chịu các lệnh phong tỏa vì có liên quan đến việc truyền bá chủ nghĩa khủng bố và kích động bất ổn chính trị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục