Chứng khoán Mỹ tăng điểm trước mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp

09:03' - 18/04/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Phố Wall đi lên trong phiên 17/4 trước lúc các doanh nghiệp công bố báo cáo lợi nhuận trong tuần này và sau khi Trung Quốc thông báo tăng trưởng kinh tế quý I tốt hơn mong đợi.
Chứng khoán Mỹ tăng điểm trước mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Getty Images

Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500 đều tăng 0,9% lên lần lượt 20.636,86 điểm và 2.349,01 điểm. Trong lúc chỉ số công nghệ Nasdaq Composite cũng tăng 0,9% lên 5.856,79 điểm.
Trong khi Phố Wall giao dịch trở lại sau khi đóng cửa nghỉ lễ Good Friday (là ngày lễ diễn ra vào Thứ Sáu trước lễ Phục Sinh), phần lớn các thị trường chứng khoán châu Âu đóng cửa nghỉ lễ Phục Sinh.
Trong tuần này, Goldman Sachs, Netflix và General Electric là trong số các doanh nghiệp sẽ công bố báo cáo lợi nhuận của mình. Theo Factset, các công ty và doanh nghiệp thuộc nhóm lớn trong chỉ số S&P 500 dự kiến thông báo mức tăng 9,2% trong quý I.
Giá cổ phiếu của các công ty công nghệ như Amazon, Facebook và Alphabet, công ty mẹ của Google, đã tăng khoảng 1,5%.
Tăng trưởng kinh tế trong quý I/2017 của Trung Quốc đạt 6,9%, cao hơn so với dự báo tăng 6,8% của các chuyên gia phân tích, đồng thời cho thấy mức tăng trưởng khá ổn định tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Các chuyên gia phân tích nhận định yếu tố địa chính trị vẫn quan trọng. Hoạt động bán tháo cổ phiếu đã diễn ra vào cuối tuần trước, trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh do những lo ngại về tình hình ở Triều Tiên và Syria.

>>> Tác động chính trị đối với thị trường chứng khoán châu Âu

>>> Chứng khoán châu Á ngày 17/4 giao dịch thận trọng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục