Chứng khoán Mỹ trải qua một tuần "ảm đạm"

12:38' - 10/06/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến một tuần "ảm đạm", khi giới đầu tư tỏ ra thờ ơ với các tài sản rủi ro và giữ tâm lý thận trọng trước các sự kiện địa chính trị quan trọng.
Chứng khoán Mỹ trải qua một tuần "ảm đạm". Ảnh: AFP/TTXVN

Mở đầu tuần giao dịch (phiên 5/6), sắc đỏ bao phủ Phố Wall giữa bối cảnh các nhà đầu tư bị tác động bởi cuộc tấn công khủng bố cuối tuần trước đó ở London, cũng như số liệu việc làm thấp hơn kỳ vọng tại thị trường lao động Mỹ.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục mất điểm trong phiên giao dịch ngày 6/6, do tâm lý thận trọng của thị trường trước cuộc tổng tuyển cử tại Anh và cuộc điều trần trước Quốc hội của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), James Comey.

Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông cũng gây sức ép tâm lý lên các nhà đầu tư. Ngày 5/6, Ai Cập, Saudi Arabia, Các Tiểu Vương quốc Arập thống nhất (UAE), Bahrain, Yemen và Chính phủ miền Đông Libya và Maldives đã đồng loạt tuyên bố đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar vì cáo buộc nước này ủng hộ khủng bố.

Tâm lý thận trọng vẫn chi phối thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày 7/6. Các chuyên gia nhận định giới giao dịch đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và cuộc điều trần tại Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ của ông Comey.

Bước sang phiên giao dịch 8/6, hoạt động mua vào đã đẩy các chỉ số tại Phố Wall lên điểm, đặc biệt chỉ số Nasdaq chinh phục kỷ lục mới, khi tăng 0,39% và chốt phiên ở mức 6.321,76 điểm. Tuy nhiên, trong phiên cuối tuần (9/6) chỉ số Nasdaq đã đánh mất đà tăng, khi giá cổ phiếu của các hãng công nghệ lớn như Apple, Facebook, Alphabet đều giảm mạnh.

Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 89,44 điểm (0,42%) lên 21.271,97 điểm; chỉ số S&P 500 giảm 2,02 điểm (0,08%) xuống 2.431,77 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite sụt 113,85 điểm (1,8%) xuống 6.207,92 điểm.

Phiên này, giá cổ phiếu của Apple Inc giảm tới 3,9%, mức giảm theo ngày mạnh nhất kể từ tháng 4/2016, sau báo cáo cho rằng mẫu điện thoại iPhone được tung ra vào cuối năm nay sẽ sử dụng loại chip có tốc độ tải dữ liệu chậm hơn so với mẫu điện thoại của các đối thủ khác. Cùng đà giảm, giá cổ phiếu của Facebook Inc để mất 3,3%, mức mạnh nhất kể từ tháng 11/2016 và giá cổ phiếu của Alphabet sụt 3,4%, mức chưa từng có kể từ tháng 6/2016.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý về cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới, với dự báo ngân hàng này có thể tiếp tục tiến trình nâng lãi suất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục