Chứng khoán Mỹ tuần tới: Có thể “hồi sức” và duy trì đà đi lên

12:43' - 26/03/2016
BNEWS Mặc dù vừa chứng kiến tuần giảm điểm đầu tiên sau 5 tuần tăng liên tiếp, giới quan sát nhận định thị trường chứng khoán Mỹ có thể “hồi sức” và duy trì đà đi lên trong tuần tới.
Chứng khoán Mỹ tuần tới có thể “hồi sức” và duy trì đà đi lên. Ảnh: THX-TTXVN

Tuy nhiên giới quan sát cho rằng, điều này chỉ có thể diễn ra nếu các số liệu kinh tế Mỹ trong tháng Ba có kết quả tích cực.

Sau những phiên tăng giảm đan xen trong tuần giao dịch ngắn ngày trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh, hai trong ba chỉ số chủ chốt của Phố Wall đã lấy lại được đà tăng sau khi xu hướng giảm giá trên thị trường năng lượng chững lại trước thông tin số lượng giàn khoan tại Mỹ sụt giảm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/3 tại thị trường Mỹ, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 13,14 điểm (0,08%), lên 17.515,73 điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite cũng tiến 4,64 điểm (0,1%), lên 4.773,50 điểm, trong khi chỉ số S&P 500 lại hạ nhẹ 0,77 điểm (0,04%), xuống 2.035,94 điểm.

Vụ tấn công khủng bố gây chấn động thế giới tại Brussels sáng ngày 22/3 (giờ địa phương) đã phủ sắc đỏ lên nhiều thị trường chứng khoán thế giới, trong bối cảnh giá cổ phiếu của nhóm ngành du lịch và giao thông đi xuống, song mức giảm là không quá lớn.

Chuyên gia phân tích thị trường Bernard Aw, đến từ hãng cung cấp các dịch vụ chứng khoán IG, cho hay “những tác động của các vụ tấn công khủng bố đối với thị trường tài chính đã không còn lớn như vụ ngày 11/9”.

Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/3 điều chỉnh nâng số liệu GDP quý IV/2015 của nước này từ mức ước tăng 1% đưa ra trước đó, lên 1,4% so với cùng kỳ năm 2014.

Tuy nhiên, việc lợi nhuận khối doanh nghiệp sụt giảm mạnh trong quý IV năm ngoái (chủ yếu do giá dầu thấp) vẫn là thách thức lớn đối với nền kinh tế hàng đầu thế giới này.

Theo các chuyên gia phân tích, trong tuần tới, thị trường chứng khoán Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu các số liệu kinh tế phát đi từ thị trường việc làm và nhà ở có kết quả khả quan: vừa không quá mạnh để làm dấy lên đồn đoán về khả năng tăng lãi suất, nhưng cũng không quá yếu dẫn tới lo ngại về nguy cơ suy thoái.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Reuters, thị trường việc làm Mỹ ước tính có thêm 200.000 lao động trong tháng Ba, thấp hơn con số 242.000 của tháng trước đó.

Trong khi Phố Wall “lấy lại phong độ” hồi đầu năm với mức tăng mạnh mẽ trong tuần trước, các nhà đầu tư vẫn tỏ ra dè dặt với các giao dịch chứng khoán.

Ông Brad McMillan, người đứng đầu bộ phận đầu tư thuộc Commonwealth Financial (Mỹ), cho rằng những diễn biến trong hai tuần vừa qua thể hiện sự hồi phục bình thường của thị trường, và yếu tố chi phối thị trường chứng khoán sắp tới sẽ báo cáo kết quả doanh thu của khối doanh nghiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục