1. >

Chứng khoán Nhật Bản tăng cao sau thương vụ IPO khổng lồ của Japan Post

Facebook Share

BNEWS.VN Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 trên sàn chứng khoán Tokyo tăng 243,67 điểm và chốt phiên ở mức 18.926,91 điểm.

Chứng khoán Nhật Bản tăng cao sau thương vụ IPO khổng lồ của Japan Post

Ảnh minh họa. Nguồn: aircargonews.net

Trong phiên giao dịch ngày 4/11, chứng khoán Tokyo tăng mạnh sau khi Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản (Japan Post Holdings) chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng (IPO) với giá trị cao kỷ lục trong năm nay là 11,5 tỷ USD.

Trong khi đó, thông báo của Bắc Kinh về kế hoạch khởi động kết nối giao dịch hai sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong - Thâm Quyến cũng đẩy chứng khoán Thượng Hải lên cao.

Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 trên sàn chứng khoán Tokyo tăng 243,67 điểm và chốt phiên ở mức 18.926,91 điểm. Trước đó, chỉ số này đã giảm nhẹ do giới đầu tư đẩy mạnh bán ra chốt lời.

Trong phiên này, thương vụ IPO “khổng lồ” trên đã đẩy giá cổ phiếu của Tập đoàn Japan Post tăng 25,7% lên mức 1.760 yen (15,50 USD)/cổ phiếu. Trong khi đó, giá cổ phiếu mảng ngân hàng của Japan Post cũng nhích 15,2% lên 1.671 yen/cổ phiếu và đặc biệt hơn cả là mảng bảo hiểm với mức tăng kỷ lục 55,9% lên 3.430 yen/cổ phiếu.

Đây là nhân tố chính mang lại màu xanh cho thị trường chứng khoán “xứ hoa anh đào”, nơi cổ phiếu của “gã khổng lồ” Nhật Bản Japan Post được niêm yết.

Trong khi đó, tại Thượng Hải và Hong Kong, chỉ số Shanghai Composite và chỉ số Hang Seng cũng lần lượt tiến 142,94 điểm (4,31%) và 485,14 điểm (2,15%) lên mức 3.459,64 điểm và 23.053,57 điểm trước thông tin Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, Ngân hàng trung ương) có thể kết nối giao dịch giữa hai thị trường chứng khoán Hong Kong và Thâm Quyến trong năm nay.

Bên cạnh đó, việc Bắc Kinh vừa công bố kế hoạch phát triển trong vòng 5 năm tới (2016-2020) cũng làm dấy lên hy vọng nền kinh tế thứ hai thế giới sẽ thực hiện cải cách bất chấp đà tăng trưởng kinh tế trì trệ gần đây.

Tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia không biến động nhiều trong khi tại thị trường Seoul, chỉ số Kospi của Hàn Quốc lại nhích 0,21%.

Phương Nga (Tổng hợp)






logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?