Chứng khoán sáng 6/9: VN-Index tăng điểm nhờ cổ phiếu trụ cột

12:01' - 06/09/2016
BNEWS Các cổ phiếu lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam như VIC, VCB, MSN, NTP… đã đồng loạt tăng giá và kéo cả hai chỉ số nhích lên trên mốc tham chiếu.

Cùng với sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu dầu khí nhờ giá dầu thô tăng mạnh, thì nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn là những điểm nhấn của thị trường.

Các cổ phiếu lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam như VIC, VCB, MSN, NTP… đã đồng loạt tăng giá và kéo cả hai chỉ số nhích lên trên mốc tham chiếu.

Đáng chú ý, VCB đã hồi phục tăng trở lại 500 đồng lên 51.000 đồng/CP. MSN tăng 1.000 đồng lên 68.000 đồng/CP. VIC tăng 300 đồng lên 48.200 đồng/CP.

Ngoài ROS vẫn duy trì sắc tím, HNG đã trở lại và lên mức giá trần 6.000 đồng với thanh khoản khá tốt, trong khi có lực cầu kém hơn, HAG đang quẩn quanh ở gần mức tham chiếu.

Trong khi đó, FLC cũng không còn nhận được lực cầu tốt như phiên hôm qua, nên đang bị kẹt tại điểm xuất phát với thanh khoản kém.  PVX mở cửa phiên sáng nay tiếp tục leo lên mức giá trần 2.600 đồng, tức tăng hơn 44% so với giá phiên 26/8.

Do đó, dễ hiểu khi áp lực chốt lời diễn ra mạnh, đẩy mã này có lúc lùi về tham chiếu 2.400 đồng với tổng khớp gần 3,9 triệu đơn vị. Hiện PVX vẫn đang nhận được lực cầu tốt, nên đã trở lại sắc xanh, tuy nhiên áp lực chốt lời ở mức giá 2.600 đồng còn rất lớn.
Trong khi đó, cổ phiếu PVD và GAS sáng nay có mức tăng khá tốt sau khi giá dầu thô tiếp tục tăng trong phiên đầu tuần mới sau khi tăng mạnh trong phiên cuối tuần trước. 

Một số mã bluechip khác cũng đang có mức tăng tốt như REE, KDC, HPG, trong khi VNM tiếp tục giảm giá, dù nhà đầu tư nước ngoài đã rục rịch mua vào. HSG cũng đang giảm mạnh sau phiên giao dịch sôi động đầu tuần.
Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng nhẹ lên 665,08, trong khi HNX-Index là 84,32 điểm với thanh khoản không lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục