1. >

Chứng khoán thế giới chứng kiến phiên tăng giảm trái chiều

Facebook Share

BNEWS.VN Khép lại phiên 6/10, sắc xanh đỏ đan xen trên bản đồ chứng khoán Phố Wall, với cổ phiếu của những “người khổng lồ” Internet Mỹ giảm giá sau phán quyết của Tòa án châu Âu liên quan đến Facebook.

Chứng khoán thế giới chứng kiến phiên tăng giảm trái chiều

Bản đồ chứng khoán thế giới chứng kiến phiên tăng giảm trái chiều. Ảnh: Reuters.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 13,76 điểm (0,08%), lên 16.790,19 điểm, còn chỉ số S&P 500 hạ 7,13 điểm (0,36%), xuống 1.979,92 điểm. Riêng chỉ số công nghệ Nasdaq Composite mất 32,9 điểm (0,69%) và đóng cửa phiên ở 4.748,36 điểm. 

Ngày 6/10, Tòa án Tối cao ở châu Âu đã ra phán quyết rằng một hiệp định bảo vệ dữ liệu xuyên Đại Tây Dương không đủ hiệu quả để bảo vệ đầy đủ thông tin cá nhân của người sử dụng tại châu Âu, trong đó có mạng xã hội Facebook. Động thái này có khả năng sẽ khiến Facebook và những công ty cung cấp dịch vụ trên Internet khác của Mỹ phải tăng chi phí hoặc gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh liên quan đến truyền thông tin cá nhân của các công dân châu Âu tới Mỹ. Hiệp ước “Cảng an toàn”, có hiệu lực từ 15 năm qua, được lập ra để cho phép các công ty của Mỹ trao đổi dữ liệu với châu Âu mà không vi phạm các luật về quyền riêng tư của châu Âu. 

Cổ phiếu của Facebook giảm 1,3%, cổ phiếu của một nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội khác là Twitter mất 1,9% trong khi “đại gia” bán lẻ trực tuyến Amazon cũng chứng kiến giá trị cổ phiếu hạ 1,1%. 

Trong khi đó, các thị trường chứng khoán châu Âu đi lên, tiếp nối đà tăng điểm mạnh ghi nhận trong phiên trước đó, trong bối cảnh những quan ngại về khả năng kinh tế Đức tăng trưởng chậm lại đã lắng dịu. Chỉ số FTSE 100 của London (Vương quốc Anh) tăng 0,43% lên 6.326,16 điểm. Chỉ số CAC 40 của thị trường chứng khoán Paris (Pháp) ghi thêm 0,95% lên 4.660,64 điểm và chỉ số DAX 30 của Frankfurt (Đức) tăng 0,9% và đóng cửa phiên 6/10 tại 9.902,83 điểm. 

ML (Theo AFP) 

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.