Chứng khoán Thượng Hải đi lên bất chấp số liệu kinh tế Trung Quốc yếu

17:47' - 28/09/2015
BNEWS Thị trường chứng khoán Thượng Hải tăng điểm cho dù nền kinh tế Trung Quốc vẫn còn "ốm yếu".
Chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc) hồi phục trong phiên chiều 28/9, sau khi chứng khiến tình trạng bán tháo cổ phiếu trong phiên sáng. Khép lại phiên này, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,27% lên 3.100,76 điểm bất chấp thông tin lợi nhuận của các doanh nghiệp đầu ngành của nước này giảm 8,8% trong tháng Tám do đồng NDT hạ giá, nhu cầu yếu và cổ phiếu sụt giá. 
Báo cáo trên là số liệu mới nhất cho thấy tình hình “ốm yếu” của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nhịp độ tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc đã làm dấy lên tâm lý lo ngại trên các thị trường do nước này đóng vai trò là động lực chính của kinh tế toàn cầu.
Chứng khoán Thượng Hải đi lên dù số liệu kinh tế Trung Quốc yếu kém. Ảnh: Reuters
Những đồn đoán xoay quanh tình hình kinh tế Mỹ cùng khả năng nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn là nhân tố khiến nhiều thị trường chứng khoán châu Á “đỏ sàn” trong phiên ngày 28/9. 
Cụ thể, chứng khoán Tokyo đóng cửa phiên này hạ 1,32% xuống 17.645,11 điểm trước đồng yen mạnh, ảnh hưởng đến cổ phiếu của doanh nghiệp xuất khẩu nước này. Chứng khoán Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan) và Manila (Philippines) đều đi xuống. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Sydney của Australia tăng 1,42% vào thời điểm đóng cửa phiên này. Các thị trường Hong Kong và Taipei (Trung Quốc) đóng cửa nghỉ lễ. 
Thị trường đang dồn sự chú ý vào báo cáo việc làm khu vực phi nông nghiệp của Mỹ công bố trong tuần này để dự đoán thời điểm Fed tăng lãi suất. Cũng trong tuần này, Nhật Bản sẽ công bố kết quả khảo sát Tankan về niềm tin doanh nghiệp nước này. 
Hòa cùng sắc đỏ ở nhiều thị trường châu Á, tại châu Âu, chứng khoán London (Vương quốc Anh) giảm 0,43%, chứng khoán Frankfurt (Đức) hạ 0,57% và chứng khoán Paris (Pháp) mất 0,63% lúc mở cửa phiên ngày 28/9./. 
ML (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục