Chứng khoán Tokyo giảm hơn 5%

19:22' - 09/02/2016
BNEWS Những quan ngại về tình hình kinh tế toàn cầu trì trệ cũng khiến giới đầu tư đi tìm những phương cách đầu tư có tính an toàn cao hơn.

Trong phiên giao dịch ngày 9/2, thị trường chứng khoán châu Á rơi vào vùng đỏ, với chứng khoán Tokyo dẫn đầu với mức giảm hơn 5% sau khi đồng yen Nhật Bản tăng mạnh gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà xuất khẩu của nước này.

Đồng thời, những quan ngại về tình hình kinh tế toàn cầu trì trệ cũng khiến giới đầu tư đi tìm những phương cách đầu tư có tính an toàn cao hơn.

Chốt phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và S&P/ASX 200 của Sydney (Australia) lần lượt giảm 5,4% và 2,9% xuống còn 16.085,44 điểm và 4.832,10 điểm. Như vậy, nếu so với mức đỉnh gần nhất thì đến nay thị trường chứng khoán Tokyo đã giảm đến 20%.

Trong bối cảnh phần lớn các thị trường châu Á vẫn đóng cửa nghỉ lễ Tết Nguyên Đán 2016 (trong đó có thị trường Thượng Hải và Hong Kong), khối lượng giao dịch diễn ra trong những ngày này là rất mỏng và thị trường dồn sự tập trung vào diễn biến trên các sàn chứng khoán châu Âu và Mỹ, nơi cổ phiếu của ngành ngân hàng đang rớt giá mạnh.

Bên cạnh đó, những quan ngại về tương lai của lĩnh vực tài chính khi kinh tế toàn cầu đi xuống, trong khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) lại đang thực hiện các chính sách thắt chặt tiền tệ, cũng là một trong những nguyên nhân khiến các sàn chứng khoán giảm điểm trong phiên này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục