Chứng khoán Trung Quốc và Nhật Bản chuyển động trái chiều

16:41' - 18/03/2016
BNEWS Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục đà đi lên trong khi chứng khoán Nhật Bản lại giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 18/3.
Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 13/3. Ảnh minh họa: THX/TTXVN.

Chứng khoán Hồng Kong và Thượng Hải (Trung Quốc) tiếp tục đà đi lên trong phiên giao dịch ngày 18/3, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách vừa qua.

Tuy nhiên, chứng khoán Nhật Bản lại giảm điểm trong bối cảnh đồng yen Nhật Bản mạnh lên gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà xuất khẩu của nước này.
Nối tiếp đà tăng điểm của chứng khoán Phố Wall và sau khi Fed đánh tiếng về khả năng sẽ không có nhiều đợt tăng lãi suất trong năm nay, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải và chỉ số Hang Seng trên sàn Hong Kong đồng loạt tăng 50,32 điểm (1,73%) và 167,82 điểm (0,82%) lên mức 2.955,15 điểm và 20.671,63 điểm.

Trong khi đó, tại thị trường chứng khoán Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 ghi dấu phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp với mức giảm 1,3% xuống còn 16.724,81 điểm.

Xu hướng mạnh lên của đồng yen so vớiđồng USD đã khiến các doanh nghiệp xuất khẩu của “xứ hoa anh đào”, đặc biệt là các nhà sản xuất ô tô, bị ảnh hưởng nặng nề, từ đó đẩy chứng khoán Tokyo vào “vùng đỏ”. Trong đó, giá cổ phiếu của Toyota và Nissan lần lượt giảm 2,27% và 1,75%.
Trước tình hình này, chiến lược gia về thị trường Ayako Sera thuộc ngân hàng Sumitomo Trust Bank vẫn lạc quan khi tin rằng xu hướng lên giá của đồng nội tệ Nhật Bản sẽ chỉ là tức thời và đồng tiền này sẽ ổn định lại vào tháng Tư.

Tuần tới, giới đầu tư sẽ chờ đợi số liệu mới nhất về lạm phát của Nhật Bản để có định hướng đầu tư.

Xem thêm:Thị trường vàng châu Á hướng đến phiên giao dịch cuối tuần khởi sắc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục