Chứng khoán tuần từ 24- 28/4: VN-Index có xu hướng giằng co đi xuống

19:16' - 22/04/2017
BNEWS Mặc dù có thêm cổ phiếu PLX mới tham gia giao dịch với số lượng tương đối lớn, nhưng nhìn vào tổng thể thị trường chứng khoán, thanh khoản vẫn tiếp tục ở mức thấp.
VN-Index có xu hướng đi xuống trong tuần giao dịch từ 24-28/4. Ảnh minh họa: TTXVN

Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index giảm 6,04 điểm (-0,8%) xuống 712,41 điểm; HNX-Index giảm 0,77 điểm (-0,9%) xuống 88,87 điểm.
Trong buổi đầu tiên lên sàn ngày 21/4, khối lượng giao dịch cổ phiếu PLX của “ông lớn” ngành xăng dầu Petrolimex đạt gần 5 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 240 tỷ đồng, trong đó khối ngoại mua ròng gần 1 triệu đơn vị. Cổ phiếu PLX tăng trần từ khá sớm, nhưng cuối phiên chỉ còn tăng 13% lên 48.900 đồng do chịu áp lực từ lượng cung lớn.
Theo các chuyên gia chứng khoán, mặc dù có thêm cổ phiếu PLX tham gia giao dịch mới và tương đối lớn, nhưng nhìn vào tổng thể thị trường, thanh khoản vẫn tiếp tục ở mức thấp, cho thấy dòng tiền tham gia bị sụt giảm, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sự hồi phục của thị trường trong thời gian tới.
Các chuyên gia cho rằng, khả năng cao là thị trường chưa biến động mạnh ngay trong những phiên tới. Xu hướng giằng co đi xuống của VN-Index có thể tiếp tục trong tuần tới để kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ trong khoảng 705-710 điểm, và chỉ số có thể phục hồi lại sau đó với kháng cự tại 716-721 điểm.
Những thông tin liên quan đến kết quả hoạt động trong quý vừa qua của các doanh nghiệp lớn vẫn là động lực quan trọng đóng góp cho sự vận động của các chỉ số.
Theo nhận định của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam- BSC, trong tình hình hiện tại, việc VN-Index kiểm tra thành công ngưỡng 710 điểm trong các phiên vào tuần sau (từ 24 - 28/4) sẽ là nền tảng quan trọng giúp thị trường có thể khởi động một đợt tăng giá tiếp theo.

Nhà đầu tư lúc này vẫn chưa nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục mà nên chờ tín hiệu rõ ràng hơn từ chỉ số thị trường.

Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt- VCSC đưa ra nhận định, nhìn tổng thể, áp lực giảm điểm trong ngắn hạn của thị trường, đặc biệt là hai chỉ số VN-Index và VN30 vẫn còn hiệu hữu. Dự báo VN-Index có thể có xu hướng giảm trong tuần tới, kiểm định hỗ trợ ngắn hạn tại 705 điểm hoặc trong trường hợp xấu hơn là hỗ trợ MA100 tại 695 điểm.
Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, thị trường tiếp tục có diễn biến “lình xình” và phân hóa ở mức cao giữa các nhóm cổ phiếu. Trong bối cảnh chưa xuất hiện các tín hiệu hồi phục đáng tín cậy, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng thấp cho danh mục trung hạn.
Công ty cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS nhìn nhận, trong tuần tiếp theo, cơ hội của chiều giá tăng sẽ không được đánh giá cao và rủi ro giảm giá cũng mạnh hơn khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đang trong xu hướng điều chỉnh rõ nét. Do đó, nhà đầu tư đang có cổ phiếu sẽ cần theo sát diễn biến trong giai đoạn này và đề phòng đà giảm mạnh tái diễn.
Nhà đầu tư nên tiếp tục tranh thủ các trạng thái hồi phục trong phiên để cơ cấu lại danh mục. Với các nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao thì tỷ trọng tiền mặt cũng không nên vượt quá 50% tổng tài sản./.

>>>Vàng tăng giá sáu tuần liên tiếp

>>> Tỷ giá USD hôm nay 21/4 tiếp tục giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục