KINH TẾ & XÃ HỘI

Chuyên gia quốc tế giúp quảng bá du lịch miền Trung

Facebook Share

BNEWS.VNWebsite quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung, theo hướng tiếp thị tập trung vào 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 7/2016.

Canô cao tốc đưa khách du lịch tham quan đảo Cù Lao Chàm. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Thông tin từ Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (gọi tắt là Dự án EU-ESRT, do Liên minh châu Âu tài trợ) ngày 15/3: Dự án đang xây dựng một website mới để giúp quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung, theo hướng tiếp thị tập trung vào 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như một điểm đến độc lập. Đây là hoạt động tiếp nối việc triển khai hướng tiếp cận du lịch có trách nhiệm tại 3 tỉnh.

Trang web này cũng thể hiện kết quả nghiên cứu của Dự án EU-ESRT và phản hồi từ ngành du lịch. Phần lớn du khách tới thăm khu vực duyên hải miền Trung không chỉ lưu trú tại một tỉnh trong suốt kỳ nghỉ mà còn kết hợp thăm một hoặc hai điểm đến còn lại.

Do đó, trang web sẽ quảng bá xuyên suốt các sản phẩm và dịch vụ du lịch của cả ba địa phương nêu trên. Việc này góp phần đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi họ tìm hiểu và lên kế hoạch đi du lịch, giúp mở rộng nguồn thu cho các địa phương khi khuyến khích du khách đi xa và nhiều hơn.

Trang web được xây dựng theo hướng đơn giản, dễ duy trì, đảm bảo các tiêu chuẩn của tiếp thị trực tuyến dành cho điểm đến.

Dự kiến, trang web quảng bá du lịch vùng duyên hải miền Trung sẽ gồm các thông tin như “Những nơi cần ghé thăm”, “Hoạt động có thể thực hiện”, “Các món ăn không thể bỏ qua” và “Hành trình truyền cảm hứng”.

Trên website này cũng sẽ bao gồm thông tin cần thiết khi đi du lịch như quy định về thị thực đối với du khách quốc tế, khí hậu, giao thông và các trung tâm thông tin du lịch mà du khách có thể tiếp cận.

Ngoài ra, trang web sẽ được tích hợp công cụ tìm kiếm các cơ sở lưu trú. Dự kiến, website này sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7/2016.

Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là 3 địa phương trên trục Con đường di sản miền Trung. Ba tỉnh nằm nối tiếp nhau, cùng sở hữu nhiều bãi biển đẹp và 4 Di sản Văn hóa thế giới: Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Phố cổ Hội An, Khu đền tháp.

Ngoài ra khu vực này cũng có những khu sinh thái sinh quyển, rừng quốc gia phong phú đa dạng về chủng loại động thực vật…

Trong năm 2015, 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã bắt tay, kết nối mạnh mẽ, giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới để khai thác thế mạnh du lịch địa phương, cải thiện môi trường du lịch và tăng sức hút du khách.

Đà Nẵng ngoài du lịch biển còn tập trung mạnh vào các dịch vụ giải trí cho du khách. Huế tiếp tục khai thác nét đẹp cung đình bằng nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày và giới thiệu sản phẩm truyền thống. Quảng Nam khai thác hai di sản thế giới Hội An và Mỹ Sơn, đẩy mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…/. 

Thanh Giang/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.