Chuyến xe xuân nghĩa tình lăn bánh đưa gần 4.000 công nhân Bình Dương về quê đón Tết

09:52' - 11/02/2018
BNEWS Sáng 11/2, chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động Bình Dương tổ chức đã lăn bánh, đưa khoảng 4.000 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam và các lãnh đạo của tỉnh dự chương trình.
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao quà và phát 3.832 vé xe miễn phí cho các công nhân để về quê đón Tết, tăng khoảng một nghìn người so với năm 2017.

Chuyến xe xuân nghĩa tình lăn bánh đưa gần 4.000 công nhân Bình Dương về quê đón Tết. Ảnh minh họa: Thanh Vũ -TTXVN

Ngoài việc hỗ trợ vé xe miễn phí, công nhân lao động trong diện được phân bổ xét tặng 100% giá vé sẽ được hỗ trợ thêm 200.000 đồng tiền ăn cho những người ở từ các tỉnh Thừa Thiên- Huế ra đến Hà Nội và 100.000 đồng cho những người từ Đà Nẵng về các tỉnh miền Tây Nam bộ. Tổng kinh phí cho chương trình trên 4 tỷ đồng.
Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, đây là năm thứ 8 chương trình có ý nghĩa xã hội này được tổ chức nhằm chia sẻ, hỗ trợ những đoàn viên công đoàn, công nhân nghèo ở xa quê có điều kiện về thăm gia đình và đón Tết.

Các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương trao tặng 9.100 phần quà với giá trị trên 4,5 tỷ đồng cho công nhân. Năm nay, ngoài số lượng vé xe từ ngân sách do Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ, các công đoàn cơ sở đã vận động được hơn 100 chủ doanh nghiệp tặng 20.000 vé xe và 500 vé tàu hỏa cho công nhân lao động về quê đón Tết.

Anh Nguyễn Văn Hậu, công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Evetes cho biết: “Tôi quê ở Vĩnh Phúc, 3 năm rồi, tôi chưa được về quê đón Tết với bố mẹ và con. Vì cuộc sống khó khăn nên đứa con lớn, tôi gửi về quê, nay được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ vé xe, tiền ăn, tôi mới có cơ hội về sum vầy cùng gia đình trong những ngày Tết cổ truyền".
Đến chia sẻ và chúc Tết công nhân về quê đón năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Đặng Minh Hưng cho biết: “Bình Dương hiện có hơn một triệu lao động đang làm việc, trong đó có hơn 85% là lao động đến từ các tỉnh, thành. Quá trình phát triển và đạt được thành tựu kinh tế - xã hội của Bình Dương như hôm nay là có đóng góp quan trọng của công nhân lao động từ mọi miền đất nước”.

Trân trọng gửi lời chúc Tết đến gia đình công nhân lao động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Đặng Minh Hưng mong rằng, sau những ngày đầm ấm sum họp với gia đình, công nhân lao động sẽ sớm trở lại Bình Dương làm việc, tiếp tục cống hiến công sức vì tương lai của chính mình và góp phần xây dựng quê hương Bình Dương thành thành phố công nghiệp kiểu mẫu, đô thị văn minh và hiện đại./.

>>> Người dân về quê đón Tết, các cửa ngõ Tp Hồ Chí Minh ùn tắc

>>> 20 chuyến xe đầu tiên đưa công nhân từ Tp Hồ Chí Minh về quê đón Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục