CJ CheiJedan muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vissan

08:29' - 30/10/2015
BNEWS Ông Kim Chul Ha, Tổng Giám đốc CJ CheiJedang, tin tưởng rằng với vai trò và vị thế là một tập đoàn lớn của Hàn Quốc, CJ sẽ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Vissan trong tương lai.
Khu phân xưởng sản xuất tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vissan, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Tập đoàn CJ CheiJedang (Hàn Quốc) đang chuẩn bị những bước đi tích cực để tham gia vào quá trình cổ phần hóa tại Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN).

Thông tin trên được ông Kim Chul Ha, Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ CheiJedang đưa ra tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND Tp. Hồ Chí Minh ngày 29/10. Theo ông Kim Chul Ha cho biết, nắm bắt được chủ trương chung của Chính phủ Việt Nam về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, CJ rất mong muốn và nỗ lực hết sức để tham gia vào quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước ở Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Kim Chul Ha tin tưởng rằng với vai trò, vị thế là một Tập đoàn lớn của Hàn Quốc, CJ sẽ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của VISSAN trong tương lai.

Ngoài ra, CJ cũng mong muốn được tham gia vào quá trình cổ phần hóa ở một số doanh nghiệp khác hoạt động ở những lĩnh vực thuộc thế mạnh của mình để góp phần đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của thành phố, đồng thời góp phần phát triển các doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn.

Ông Kim Chul Ha nhấn mạnh, khi tham gia cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam, CJ cam kết luôn tôn trọng toàn bộ những giá trị vốn có của doanh nghiệp, từ thương hiệu, người lao động cho tới tính truyền thống của doanh nghiệp.

Điều mà CJ mong muốn thực hiện đó là đầu tư về nền tảng kỹ thuật, công nghệ mới để phát triển đa dạng các sản phẩm; phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh nhưng vẫn giữ được bản chất, giá trị truyền thống của doanh nghiệp. Theo ông Kim Chul Ha, một trong những triết lý kinh doanh của CJ khi đầu tư nước ngoài không chỉ kiếm lợi nhuận mà phải đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội, của đất nước đó.

Thay mặt lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh, ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước nhằm mục tiêu chính là đổi mới và thúc đẩy sản xuất, đổi mới khoa học công nghệ trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm cạnh tranh được với sản phẩm quốc tế là một trong những mục tiêu chú trọng của thành phố.

VISSAN hiện là một trong những doanh nghiệp lớn của thành phố, dòng sản phẩm của VISSA rất đa dạng và có hương vị thuần việt, đây là một lợi thế làm nên thương hiệu VISSAN trên thị trường vì vậy lộ trình cổ phần hóa VISSAN cũng đang được thành phố tập trung xem xét, thảo luận.

Quá trình cổ phần hóa của VISSAN sẽ được thực hiện công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, tất cả các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước đều có thể tham gia và được đối xử bình đẳng, công bằng với nhau.

Tập đoàn CJ CheiJedang đầu tư tại Việt Nam từ năm 1998 và hoạt động đa dạng ở các ngành nghề thực phẩm và dịch vụ đồ ăn, văn hóa, dịch vụ, thương mại… Hiện nay doanh thu của CJ tại Việt Nam là 600 triệu USD/năm./.

Thu Hoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục