Có 500 hộ nông dân ký kết hợp tác với VinEco

15:09' - 25/04/2017
BNEWS Hiện đã có 500 hộ nông dân trong cả nước chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với VinEco sản xuất, tiêu thụ nông sản sạch.
Rau VinEco bán tại siêu thị Vinmart. Ảnh: Kinh tế Đô Thị

Phó Tổng Giám đốc Công ty VinEco (Tập đoàn VinGroup) Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, hiện đã có 500 hộ nông dân trong cả nước chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với VinEco sản xuất, tiêu thụ nông sản sạch với các loại rau, nấm, gạo, trái cây.

Đây là kết quả bước đầu của chương trình đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt, do VinEco khởi xướng và tổ chức.
Bước đầu, đã có 300 hộ nông dân sản xuất các sản phẩm rau, nấm, gạo, trái cây đủ tiêu chuẩn cung cấp được sản phẩm liên kết ra thị trường thông qua hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ của VinGroup.

Các sản phẩm nông nghiệp sạch này được chuẩn hóa quy cách tiêu chuẩn sản phẩm từ khâu tuyển chọn giống, giải pháp và quy trình sản xuất cho đến khâu thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ; đảm bảo kiểm soát chặt chẽ hàm lượng dư lượng các chất có trong sản phẩm, cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm hoàn toàn sạch.
Bà Phạm Thị Thu Cúc, Công ty rừng hoa Bạch Cúc, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, mỗi ngày, Công ty rừng hoa Bạch Cúc cung cấp cho VinEco một tấn rau xà lách hoàn toàn sạch được trồng thủy canh theo phương pháp của Hà Lan.

Sản phẩm của công ty tuyệt đối không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hàm lượng nitrat trong rau luôn ở ngưỡng 380 – 900ppm trong khi hàm lượng cho phép đối với rau sạch là 1.500ppm.
Theo bà Cúc cùng nhiều hộ nông dân khác, vấn đề khó nhất đối với sản xuất nông sản sạch là khâu tiêu thụ. Nhiều hộ nông dân sản xuất ra nông sản sạch nhưng bán với giá nông sản chưa sạch nên gặp rất nhiều khó khăn. VinEco đã đồng hành cùng nông dân để giải quyết vấn đề này.

Đồng thời, yêu cầu của từng hộ, nhóm hộ hay tổ hợp tác là phải có đủ từ 1 ha đất liền vùng trở lên để sản xuất nông sản sạch.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho rằng, yêu cầu này nhằm đảm bảo về hiệu quả trong sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật, kiểm soát quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, có nguồn sản phẩm sạch đủ lớn để thu mua; truy xuất nguồn gốc nông sản…
Thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Chính phủ, chương trình đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt của VinEco đặt mục tiêu trong thời gian ngắn sắp tới là liên kết với 1.000 hộ nông dân, hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ nông sản sạch.
Những sản phẩm nổi bật hiện nay từ chương trình này như rau xà lách thủy canh, bưởi da xanh Giồng Trôm, ổi Minh Thọ (Cao Lãnh, Đồng Tháp)…

Hiện phong trào sản xuất nông sản sạch đang lan tỏa mạnh trong cả nước, đến nay VinEco đã nhận 2.000 đơn đăng ký tham gia của các hộ nông dân, hợp tác xã trong cả nước. Nhiều tổ hợp tác cũng mở rộng quy mô và đối tượng là nông sản sạch.
Ông Nguyễn Hữu Minh, Tổ hợp tác ổi Minh Thọ, xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho hay, 'ban đầu nhóm hộ chúng tôi cùng tạo ra sản phẩm ổi sạch, nhưng rất khó tiêu thụ theo sản phẩm sạch, mà chỉ bán như sản phẩm thông thường.

Đến khi liên kết với VinEco, chúng tôi đã tiêu thụ được sản phẩm sạch, giá ổn định và tất cả các hộ trong nhóm đều quyết tâm theo đuổi. Hiện chúng tôi thành lập thêm một tổ hợp tác mới chuyên cung cấp xoài hoàn toàn sạch cho thị trường"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục