Có 77 người bị thương trong vụ sập tại Sở Giao dịch chứng khoán Indonesia

21:52' - 15/01/2018
BNEWS Cảnh sát Indonesia cho biết, đến tối 15/1, đã có 77 người bị thương trong vụ sập sảnh tầng 2 của Sở Giao dịch chứng khoán nằm ở Tòa nhà Trung tâm Tài chính Quốc tế Tower 2, Nam Jakarta.
Sập một phần tòa nhà Sở Giao dịch chứng khoán Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta,  tất cả các nạn nhân đã được đưa đến 4 bệnh viện tại thủ đô. 

Cảnh sát cho biết một nửa diện tích cửa kính mặt tiền của phía bên trái toà nhà của Sở Giao dịch chứng khoán đã bị vỡ. Cảnh sát cũng đã phong tỏa bán kính khoảng 200 m cách lối vào chính để bảo vệ hiện trường.

Đây vốn là khu vực có mật độ xe cộ khá đông vào giờ cao điểm hàng ngày, nên đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Ngay phía sảnh trước của tòa nhà, có 4 tấm bảng ghi danh sách các nạn nhân bị thương và tên các bệnh viện mà họ được chuyển đến chữa trị. 

Người phát ngôn của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Indonesia, Thanh tra Setyo Wasisto cho biết: “Lực lượng cứu hộ của chúng tôi đã có mặt ngay sau tai nạn ít phút, không có dấu hiệu của khủng bố trong vụ việc.

Tôi có thể khẳng định đây không phải là một quả bom và cũng không phải là một vụ nổ. Không có bằng chứng dẫn đến kết luận đó và chúng tôi đang tích cực điều tra nguyên nhân. Hiện tất cả các nạn nhân bị thương đều đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có nhiều sinh viên đang thực tập ở đây.” 

Tòa nhà này được xây dựng cách đây 24 năm, hiện đại, kiên cố, gồm 32 tầng và nằm trên con đường Sudirman sầm uất, một trong những tuyến phố huyết mạch lớn nhất của thủ đô Jakarta.

Tòa nhà cũng là nơi đặt văn phòng của nhiều công ty và tổ chức quốc tế, trong đó có Ngân hàng Thế giới. Năm 2000, khu phức hợp tòa tháp đôi này đã từng là mục tiêu của những kẻ khủng bố trong một vụ đánh bom xe. 

Một quan chức của Jakarta cho biết về "một số lưu ý" đã được đưa ra cho tình trạng của tòa nhà sau một cuộc kiểm tra gần đây nhất vào năm ngoái, tuy nhiên các lưu ý không đề cập cụ thể đến khu vực bị sập.

Ngay sau vụ việc, chính quyền Jakarta tuyên bố sẽ tổng rà soát các tòa nhà cao tầng để đảm bảo rằng tất cả các quy định đều được đáp ứng, đặc biệt là với các tòa nhà đã nhiều năm tuổi./.

Xem thêm:

>>>Xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập tại Sở Giao dịch chứng khoán Indonesia

>>>Sập sàn Sở Giao dịch Chứng khoán Indonesia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục